Dell sẽ bán máy tính bảng 10” ở Trung Quốc trước

Dell sẽ tung máy tính bảng Streak 10 Pro ra thị trường Trung Quốc trước. Các nơi khác phải chờ để các nhà phát triển có thêm thời gian xây dựng các ứng dụng cần thiết.

Dell sẽ bán máy tính bảng 10” ở Trung Quốc trước

Theo blog của Amit Midha, Chủ tịch phụ trách khu vực Trung Quốc và Nam Á của Dell, hãng này sẽ giới thiệu máy tính bảng Android ở thị trường Trung Quốc vào cuối Hè. Vào nửa sau của năm 2011, Dell sẽ quyết định bán sản phẩm này ở các khu vực khác.

Hãng sản xuất máy tính này quyết định bán máy tính bảng Streak 10 Pro ở Trung Quốc trước vì nước này có thị trường rộng lớn, có nhiều người lần đầu tiên lên mạng, theo ông Amit. Ngoài ra, hãng đã có hệ thống bán lẻ đáng kể và đang tăng trưởng nhanh chóng ở Trung Quốc, với hơn 10.000 địa điểm mà khách hàng có thể mua sản phẩm của Dell trong toàn khu vực.

Nhưng Trung Quốc cũng sẽ được dùng làm thị trường thử nghiệm cho sản phẩm này, vì Dell đang chuẩn bị để sau đó tung máy tính bảng này ra thị trường Mỹ và châu Âu. Ứng dụng là một phần quan trọng của các dịch vụ được cung cấp trên máy tính bảng. Nhưng trong trường hợp của Trung Quốc, việc tiếp cận các ứng dụng đó có thể gặp khó khăn vì Android Market của Google không truy cập được ở nước này.

Ông Midha cho biết, hãng sẽ sử dụng những gì học được từ trường hợp Trung Quốc để định hình các sản phẩm di động mà họ sẽ bán ở các thị trường khác trong tương lai. Ngoài ra, với nỗ lực cung cấp một trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng của mình, Dell muốn cho các nhà phát triển ở các thị trường khác có thêm thời gian để xây dựng các “ứng dụng mạnh mẽ” cho giới chuyên môn.

Đây không phải là lần đầu Dell tung ra một sản phẩm ở các thị trường đang phát triển trước. Hồi năm 2009, hãng đã tuyên bố sẽ bán smartphone đầu tiên của họ ở Brazil và Trung Quốc.

Trung Quốc có thể sẽ là một thị trường tốt hơn cho Dell bán máy tính bảng của họ, vì Apple đã chiếm lĩnh rất nhiều các thị trường khác với thiết bị iPad, theo Sun Peilin, nhà phân tích của hãng nghiên cứu Analysys International ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Dù Apple chiếm 78% thị phần máy tính bảng của Trung Quốc, vẫn còn có nhiều cơ hội cho các công ty đối thủ đến và tham gia thị trường này.

Doanh số máy tính bảng ở Trung Quốc dù đang tăng trưởng, vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ của thị trường thế giới. Theo dự đoán của Analysys, doanh số máy tính bảng ở nước này dự kiến sẽ đạt 4,5 triệu máy trong năm nay, tăng từ số 600.000 máy.

Doanh số máy tính bảng thế giới dự đoán sẽ đạt 69,7 triệu máy, gấp gần 4 lần con số 16,7 triệu máy bán trong năm 2010, theo hãng nghiên cứu Gartner.

Tuy nhiên, các hãng đối thủ khác cũng đã chú ý đến thị trường máy tính bảng ở Trung Quốc. Hồi đầu năm nay, Lenovo và Motorola đã giới thiệu máy tính bảng Android của họ ở Trung Quốc. Trong bảng dự báo lợi nhuận hồi tháng trước, Lenovo cho biết họ muốn chiếm lĩnh 20% thị trường máy tính bảng của Trung Quốc.

Trung Quốc còn là một thị trường lớn cho máy tính bảng không chính hiệu giá rẻ. Vài máy tính bảng loại này được bán với giá từ 75 - 300 USD (~1,5 – 6,2 triệu đồng).

Theo Phó chủ tịch liên kết Bryan Ma của IDC, ở Trung Quốc còn có nhiều hãng cung cấp máy tính bảng truyền thông địa phương, thường sử dụng máy tính Android bình dân. Dell cho rằng, họ có thể cung cấp một sản phẩm tốt hơn với một thương hiệu uy tín hơn để cạnh tranh.

Theo IDC, trong quý 1/2011, 41% trong số 850.000 máy tính bảng được bán ra ở Trung Quốc chạy Android. Android được dùng trên 25% trong số 2,3 triệu máy tính bảng được bán ở Mỹ trong cùng thời gian đó.

Thứ Hai, 13/06/2011 09:28
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp