Dell sản xuất thiết bị duyệt Internet di động

Nhà sản xuất PC số hai thế giới Dell hiện cũng đã nghiên cứu và phát triển một thiết bị truy cập Internet di động.

Một dạng thiết bị duyệt Internet di động.

Trích dẫn một số nguồn thông tin giấu tên, tờ Thời báo Phố Wall cho biết trên thực tế hiện Dell đã đang sản xuất mẫu thử nghiệm đầu tiên. Thiết bị sẽ có hình dáng khá giống với Apple iPod Touch nhưng có kích thước lớn hơn một chút và không có khả năng kết nối mạng di động.

Ngoài ra Thời báo Phố Wall còn cho biết thêm thiết bị Internet di động của Dell cũng sử dụng chip xử lý của ARM tương tự như Apple iPhone và chạy nền tảng hệ điều hành di động nguồn mở Android của Google.

Dự kiến Dell sẽ chính thức tung sản phẩm ra thị trường trong cuối năm nay. Song Dell từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên đây.

Nếu thông tin trên đây là sự thực thì đây sẽ là lần đầu tiên Dell xâm nhập vào thị trường thiết bị truy cập Internet di động. Đây là dòng sản phẩm mang thuộc tính của các điện thoại thông minh (smartphone) và netbook trong một nền tảng thiết có kích thước nhỏ gọn vừa tay.

Song có một điều là thời gian qua thiết bị truy cập Internet di động không giành được nhiều thành công bởi nó bị khách hàng chê là có màn hình nhỏ và thời gian sử dụng pin không dài.

Chính vì thế mà đa phần các nhà phân tích đều không cho rằng động thái trên đây của Dell là có thực bởi nếu xâm nhâp thị trường này Dell sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ. Trước hết Dell không có trong tay nhiều đối tác là nhà cung cấp dịch vụ mạng di động có cung cấp dịch vụ truy cập Internet như WiMAX chẳng hạn.

Không nhưng thế Dell còn phải xây dựng một mối quan hệ tốt với các hãng như Intel – hãng đang rất thúc đẩy khuyến khích phát triển công nghệ WiMAX. Những mối quan hệ như thế này sẽ giúp Dell được hỗ trợ nhiều hơn về mặt phần cứng.

Nguyên nhân cuối cùng là hiện Dell cũng chưa có được một trí tốt trên thị trường điện thoại thông minh. Điều này sẽ càng khiến việc xâm nhập thị trường thiết bị duyệt Internet di động của Dell thêm phần khó khăn hơn.

Song đây không phải là lần đầu tiên có tin đồn Dell xâm nhập thị trường thiết bị di động. trước đây đã có tin Dell đang phát triển một dòng điện thoại thông minh riêng, đặc biệt là sau khi Dell trình diễn chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android tại GSMA Mobile World Congress. Tuy nhiên nó đã không bao giờ trở thành hiện thực.

Nhưng dù sao thì thị trường thiết bị duyệt Internet di động tiềm tàng khá nhiều tiềm năng cho nhà sản xuất thiết bị. Thị trường này sẽ giúp các nhà sản xuất đa dạng hóa sản phẩm cũng như tăng cường kênh tiếp cận với người tiêu dùng hơn nữa thay vì chỉ phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại thông minh.

Thứ Ba, 30/06/2009 13:12
31 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp