Dell ra mắt PC siêu nhỏ, siêu tiết kiệm năng lượng

Dell vừa ra mắt hệ máy desktop siêu nhỏ có kích cỡ chỉ bằng 20% so với hệ máy desktop mini, và có mức tiêu thụ năng lượng ít hơn 70% so với hệ PC thông thường.

Dòng PC mới của Dell được gọi với cái tên đầy đủ là “Dell Studio Hybrid PC”, chạy trên nền Windows Vista, tích hợp chip Intel Pentium lõi kép vào Intel Core 2 Duo. Máy hỗ trợ RAM lên tới 4GB, ổ cứng lưu trữ 320GB, cổng Gigabit Ethernet, mạng không dây. Phiên bản PC tích hợp ổ DVD Blu-ray dự kiến sẽ có mặt trong tháng 8/2008.

Hiện kích cỡ của dòng PC siêu nhỏ, siêu tiết kiệm năng lượng này vẫn chưa được công bố. Giá của sản phẩm sẽ là 1.124USD, nếu có thêm màn hình nữa sẽ là 1.205USD. Dell bán Studio Hybrid PC qua website của hãng này. Hiện sản phẩm có 6 màu khác nhau, trông khá ấn tượng và thời trang. Sau Dell, những cửa hàng bán lẻ khác tại Anh sẽ phân phối sản phẩm này vào cuối năm nay.

Studio Hybrid PC không phải là sản phẩm đầu tay của Dell trong lĩnh vực desktop “tí hon”. Trước đây, hãng này đã từng ra mắt chiếc PC “tất cả trong một” XPS one cũng rất “mi nhon”.


Chiếc Dell XPS one "mi nhon"

Mặc dù không mạnh bằng những chiếc máy trạm nhưng Studio Hybrid PC được cho là rất hữu dụng đối với người dùng gia đình, những người không yêu cầu một hệ thống mang tính di động và có hiệu suất cao. Chiếc PC này còn có cả những thành phần vốn chỉ dành riêng cho laptop.

Theo Roger Kay, Chủ tịch hãng Endpoint Technologies Associates, sẽ có rất nhiều cơ hội cho những chiếc desktop siêu nhỏ như Studio Hybrid. Trong tương lai, chúng có thể trở thành một “media center” tại phòng khách, hay có thể là một chiếc PC đặt trong cabin ôtô.

Cũng theo Kay, khi sự thịnh vượng của những hệ máy PC cỡ nhỏ (minitower) dần qua đi thì nhu cầu về một chiếc PC “tất cả trong một” và nhỏ hơn nữa lại được khởi dậy. Và tới năm 2015, nhu cầu đối với những hệ máy này sẽ tăng vọt.


Dell Studio Hybrid cùng màn hình


Các cổng của Dell Studio Hybrid



Dòng sản phẩm mới sẽ có 6 màu

Thứ Tư, 30/07/2008 14:14
11 👨 784
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp