Dell quyết sản xuất "dế" Android

Sau một thời gian trì hoãn bởi các nhà khai thác từ chối phân phối, giờ đây Dell hứa hẹn sẽ trình làng chiếc điện thoại chạy trên hệ điều hành Android.

Trước đây Dell mới chỉ có smartphone chạy trên Windows Mobile

Tại một buổi thuyết trình, Dell đã nhắc tới smartphone và xác nhận rằng công ty đang thương thuyết với một số nhà khai thác để tung ra thị trường các mẫu di dộng mang thương hiệu Dell. Trước đó đã có một số tờ báo bắn tin rằng Dell sẵn sàng phát triển smartphone nhưng lại bị các nhà khai thác châu Âu và châu Mỹ từ chối bởi họ cảm thấy hơi “chói tai” khi bị so sánh với các doanh nghiệp bán lẻ khác. Tuy nhiên các nhà khai thác Trung Quốc lại tỏ ra khá thích thú với sản phẩm mới này.

Theo Ronald Garriques, giám đốc bộ phận khác hàng của Dell, công ty muốn hợp tác với 3 hoặc 4 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu thế giới và muốn biết các nhà cung cấp này yêu cầu những gì. Ông cũng cho rằng rất nhiều cơ hội mới được mở ra khi các thiết bị với kích cỡ màn hình từ 10 cm đến 30 cm được làm việc cùng nhau. Tại một số bản báo cáo trước đó, Dell đã thông báo rằng công ty đang nghiên cứu những mẫu điện thoại hoạt động trên nền tảng Android, đồng thời việc Androi được sử dụng trong công nghệ netbook sẽ tiếp sức mạnh cho dự án sản xuất smartphone.

Tình cờ, gần đây Bsquare-một hãng phần mềm lại tiết lộ rằng họ đang phát triển phần mềm video Adobe Systems chạy trên netbook của Dell và phần mềm này có thể chạy trên nền tảng Android của Google. Sau đó công ty này đã rút lại lời tuyên bố và nói rằng đó là một sự nhầm lẫn, Dell từ chối bình luận chi tiết về Bsquare nhưng khẳng định rằng công ty đang trong quá trình xem xét các lựa chọn công nghệ.

Tháng 7 năm ngoái, Dell đã hợp tác với hãng viễn thông Datang Mobile của Trung Quốc nhằm phát triển một loạt các sản phẩm dựa trên chuẩn TD-SCDMA, chuẩn 3G tại Trung Quốc. Mục đích chính là để nghiên cứu tính tương thích giữa hệ điều hành Windows với Card dữ liệu 3G và máy tính Dell.

Trong một bài báo đăng trên The Wall Street Journal năm 2008, tác giả tiết lộ Dell đang sở hữu một nhóm kỹ sư nghiên cứu điện thoại, nhóm này đã hoạt động từ đầu năm 2007 và trụ sở ở khu vực Chicago, Mỹ.

Tuy nhiên, việc Dell xâm nhập vào thị trường smartphone, một thị trường đã quá tải các nhà sản xuất có thể gây áp lực tới lượng tiền dự trữ dành cho hoạt động của công ty.

Thứ Năm, 16/07/2009 11:34
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp