Dell phải bồi thường 3,35 triệu USD cho khách hàng

Dell đã phải trả một khoản bồi hoàn trị giá 3,35 triệu USD cho 34 bang để giàn xếp về việc hãng máy tính cá nhân lừa dối khách hàng trong việc bán hàng giảm giá và bảo hành thiết bị.

Công tố viên trưởng vào hôm qua cho biết, Dell đã lừa dối khách hàng trong chương trình bán hàng giảm giá của hãng. Trong chương trình này, khách hàng không hề được mua hàng giảm giá như hãng đã hứa hẹn mà còn phải mua với giá cao hơn.

Các bang đã tiến hành điều tra việc bán hàng của Dell khi họ nhận được nhiều đơn khiếu nại từ khách hàng. Các khách hàng đã phải mua hàng với giá cao hơn trong chương trình khuyến mãi của Dell và đây thực sự là việc nâng giá lừa đảo khách hàng.

Hơn nữa, khách hàng còn gặp nhiều vấn đề giắc dối từ dịch vụ bảo hành của hãng. Dịch vụ này đã làm cho khách hàng mất kiên nhẫn và buộc họ phải từ bỏ quyền được hưởng dịch vụ hỗ trợ và bảo hành miễn phí đối với sản phẩm.

Theo sự giàn xếp, Dell sẽ phải trả 1,5 triệu USD theo bản kê khai bồi thường của tòa án. Người tiêu dùng có 90 ngày để đệ trình đơn bồi thường lên tòa án ở bang của họ.

Dell, nhà sản xuất máy tính lớn thứ hai trên thế giới cũng đồng ý trả 1,85 triệu USD cho các bang để bồi hoàn về giá đã bán không đúng theo luật định.

Con số này chỉ là một tỷ lệ rất nhỏ trong số hàng chục triệu người tiêu dùng được giải quyết trong khoảng thời gian 4 năm qua.

Sau vụ việc này, giá cổ phiếu của Dell tại Texas đã giảm 5,7% xuống mức 10,49USD/cổ phiếu vào phiên giao dịch tối qua.

Thứ Tư, 14/01/2009 08:37
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp