Dell muốn mua lại Acer No1

Ngày 28/2, Tập đoàn máy tính Dell đưa ra tuyên bố, những chiếc máy tính công nghệ cao Acer No1 được bán ở châu Âu trong tương lai trở thành điểm ngắm của vị chủ tịch hãng Michael Dell cùng với chiến lược kinh doanh Dell 2.0.

Hãng máy tính Đài Loan Acer với tổng số ngân sách 4 tỷ USD hiện đang là mục tiêu lý tưởng của Dell.

Vừa ngồi lại vào ghế chủ tịch , Michael Dell hứa hẹn sẽ mang lại sức sống mới cho tập đoàn máy tính này

Việc mua lại Acer No1 không chỉ giúp Dell củng cố vị trí số một thế giới về máy tính mà còn cho phép Dell xâm nhập sâu hơn nữa vào thị trường máy tính châu Á đầy tiềm năng. Ngoài ra, sở hữu Acer No1 giúp Dell đa dạng hình thức, mạng lưới kinh doanh từ trước đến nay của mình.

Dell 1.0 ngay từ những ngày đầu tiên được tung ra bán trực tiếp trên thị trường đã mang lại doanh thu bất ngờ cho tập đoàn máy tính Dell. Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân gây mệt mỏi cho Dell về khâu quản lý duy trì thị trường của mình.

Ngay tại thời điểm đó, ý tưởng về Dell 2.0 ra đời nhằm mở rộng thị trường giúp Dell ngày càng chiếm thị phần cao trong lĩnh vực kinh doanh máy tính trên thế giới. Dell 2.0 không chỉ đơn thuần là máy tính Delle, nó còn bao gồm cả Web 2.0 và phần mềm Mobile 2.0, điện thoại di động Dell 2.0.

Dự tính Dell 2.0 sẽ được bán trực tiếp ra thị trường như Dell 1.0. Việc kinh doanh Dell 2.0 sẽ được phối hợp chặt chẽ với các Văn phòng đại diện và Tổng đại lý Dell ở khắp nơi trên thế giới.

Dell 2.0 hứa hẹn mang lại doanh thu bất ngờ cho Dell trong tương lai. Theo nhận định của Michael Dell, Dell 2.0 sẽ đẩy mạnh thị trường kinh doanh của Dell trên thị trường di động đa âm sắc PDA, smartphone và GPS.

Phương Thuý

Thứ Năm, 01/03/2007 14:47
31 👨 63
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp