Dell mời nhân viên nghỉ phép để giảm chi phí

Nhà sản xuất máy tính Dell yêu cầu các nhân viên xin nghỉ phép 5 ngày không lương để công ty cắt giảm chi phí trước nguy cơ kinh tế toàn cầu khó khăn.

Một gian hàng của Dell trong một triển lãm ở Singapore hồi tháng 8/2008. Ảnh: Reuters

Tổng giám đốc điều hành (CEO) Michael Dell đã tuyên bố hành động trên trong một email gửi đến các nhân viên công ty. Hôm qua (4/1), Michael Dell nói ông hy vọng ngành công nghiệp công nghệ sẽ có sự chấn chỉnh lại, khuyến khích các công ty tránh bất ổn toàn cầu bằng cách tập trung vào đầu tư và các kế hoạch kinh doanh. Dell, hãng PC số 2 toàn cầu, đã gần hoàn thành kế hoạch sa thải 8.900 nhân viên. Ngoài ra, Dell đang nhắm tới việc cắt giảm chi phí hoạt động trong quý IV/2008.

Chúng tôi đang yêu cầu nhân viên tự nguyện xin nghỉ phép (không lương) đến 5 ngày như một cách làm linh hoạt để cắt giảm chi phí cho công ty”, Jess Blackbum, đại diện của Dell nói. Các nhân viên của hãng đang được khuyến khích nghỉ ngơi trong 3 tháng tới.

Dell đang gặp khó khăn do dự đoán nhu cầu mua máy tính toàn cầu giảm do kinh tế chung khó khăn. Hồi tháng 8, hãng nói đã cắt giảm được 8.500 nhân viên trong kế hoạch giảm 8.900 nhân viên. Đầu năm nay, Dell tuyên bố mục tiêu tiết kiệm 3 tỷ USD/năm trong 3 năm tới.

Thứ Tư, 05/11/2008 14:02
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp