Dell mở trung tâm điện toán đám mây ở Dublin

Hôm 7/6/2011, Dell cho biết đã khai trương một trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Dublin (Ai-len), tập trung vào các cơ chế phát triển và cơ chế cung cấp các ứng dụng đám mây.

Dell mở trung tâm điện toán đám mây ở Dublin
Một trung tâm nghiên cứu của Dell tại Dublin.
(Ảnh channel.hexus)

Dell cho biết, trung tâm này sẽ được sử dụng làm “phòng kiểm nghiệm ý tưởng” cho các ứng dụng đám mây và tập trung phát triển các kiến trúc tham chiếu cho các dịch vụ đám mây. Việc nghiên cứu ở trung tâm này nhằm giúp khách hàng dễ dàng đến với điện toán đám mây.

Trung tâm này là một phần trong kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD (~20,6 nghìn tỷ đồng) của Dell trong vòng 3 năm tới để đẩy mạnh các sản phẩm đám mây, dịch vụ và hệ thống lưu trữ dữ liệu. Tại một sự kiện ở Bắc Kinh hồi đầu năm nay, Dell cho biết số tiền đầu tư nói trên sẽ được dành cho việc phát triển các trung tâm dữ liệu và thiết lập các cơ sở để nghiên cứu các loại công nghệ như điện toán đám mây và ảo hóa.

Trung tâm tại Dublin sẽ tập trung vào việc phát triển phần mềm như một dịch vụ (SaaS - software-as-a-service) và dịch vụ lưu trữ trên OpenStack, một HĐH đám mây có khả năng mở rộng, do RackSpace và NASA liên kết phát triển.

Trước giờ vẫn được biết đến như là một hãng cung cấp phần cứng, Dell đã nỗ lực phát triển danh mục phần mềm của họ vì đang cố gắng trở thành một hãng cung cấp dịch vụ doanh nghiệp có sức cạnh tranh. Dell đã cung cấp các máy chủ dùng trong cơ sở hạ tầng đám mây, và hãng cũng cung cấp dịch vụ tư vấn để phát triển, sử dụng và hỗ trợ các dịch vụ đám mây. Hồi tháng 11/2010, Dell đã mua lại công ty tích hợp SaaS Boomi và hồi đầu năm nay, hãng đã mua lại công ty bảo mật SecureWorks.

Dell cũng cho biết sẽ thành lập một trung tâm tư vấn và hỗ trợ khách hàng ở Limerick, Ai-len. Dell sẽ tuyển 150 nhân viên cho cả 2 trung tâm mới này, gồm các nhân viên phát triển, kỹ sư và kiến trúc sư CNTT.

Thứ Sáu, 10/06/2011 13:42
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp