Dell giảm giá mạnh máy tính bảng chạy Windows RT

Đúng như dự đoán về việc máy tính bảng sử dụng nền tảng Windows RT sẽ có sự sụt giá nghiêm trọng trong thời gian tới, Dell mới đây đã phải hạ giá chiếc máy tính bảng XPS 10 RT sử dụng nền tảng Windows RT, từ mức giá 449 USD ban đầu xuống còn 299 USD.

Chỉ mới được ra mắt vào hồi tháng 2 và là sản phẩm đánh dấu sự tham dự của Dell vào thị trường máy tính bảng sử dụng nền tảng Windows RT của Microsoft, tuy nhiên chỉ sau ít tháng xuất hiện trên thị trường, Dell đã phải hạ giá mạnh chiếc máy tính bảng XPS 10 RT của mình, từ mức giá 449 USD ban đầu xuống còn 299 USD.

Dell giảm giá mạnh máy tính bảng chạy Windows RT
Dell đã sai lầm với chiếc lược sản xuất máy tính bảng chạy Windows RT?

Về cơ bản, XPS 10 RT là sản phẩm có cấu hình khá mạnh, với màn hình 10,1 inch, độ phân giải 1366x768, sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro lõi tứ tốc độ 1.5GHz, bộ nhớ lưu trữ 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Máy có đầy đủ camera trước, sau và pin cho thời lượng sử dụng 10 giờ liên tục. Máy cũng được kèm theo một bàn phím rời để sử dụng như một chiếc laptop.

Tuy nhiên, việc sử dụng nền tảng Windows RT được xem là một yếu tố thiếu cạnh tranh của XPS 10 RT, khiến cho chiếc máy tính bảng này đã buộc phải giảm giá sau một thời gian ngắn xuất hiện trên thị trường. Thậm chí, sau khi giảm giá xuống 299 USD, nhiều trang công nghệ lớn vẫn đưa ra lời khuyên cho người dùng rằng không nên mua chiếc máy tính bảng này của Dell.

Mặc dù là phiên bản thu nhỏ của Windows 8 và được thiết kế dành riêng cho máy tính bảng, tuy nhiên Windows RT không nhận được nhiều sự đồng thuận từ phía người dùng, chủ yếu vì lý do chiếm quá nhiều dung lượng lưu trữ trên thiết bị, không hỗ trợ flash và Silverlight trên trình duyệt web và đặc biệt thiếu đi sự hỗ trợ các phần mềm cũ trên Windows trước đây và chỉ có thể sử dụng các ứng dụng được xây dựng riêng cho Windows 8.

Không chỉ từ phía người dùng, nền tảng Windows RT của Microsoft cũng không nhận được nhiều sự thiện cảm từ các đối tác sản xuất phần cứng. Nhiều hãng sản xuất máy tính lớn như Samsung, HP hay Acer… đều cho biết chưa có dự định sản xuất máy tính bảng sử dụng Windows RT. Và rõ ràng, động thái giảm giá mạnh sản phẩm của Dell sẽ càng khiến các hãng sản xuất này thận trọng hơn trước khi quyết định sử dụng Windows RT.

Trước đó, CEO của Intel và Nvidia cũng lên tiếng chê bai nền tảng Windows RT của Microsoft là kém hấp dẫn. Trong đó CEO của Intel cho rằng máy tính bảng chạy Windows RT phải có giá dưới 200 USD mới có thể cạnh tranh trên thị trường.

Thứ Sáu, 17/05/2013 17:05
31 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp