Dell gia nhập thị trường in

Quản Trị Mạng - Đại diện của Dell hôm thứ Tư tuần trước cho biết, hãng sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ in ấn vào cuối năm nay và sẽ nỗ lực mở rộng thị trường này.

Donald Heath, giám đốc sản phẩm phòng in ấn và hình ảnh của Dell cho biết hãng đang triển khai kế hoạch xâm nhập thị trường bằng việc trình làng các phần cứng của máy in dùng trong các doanh nghiệp. Bước tiếp theo sẽ là thực hiện thống nhất giữa việc cung cấp các phần cứng máy in và cung cấp các dịch vụ quản lý nhằm làm giảm chi phí cho mỗi trang văn bản được in.

“Chúng tôi đã lên rất nhiều kế hoạch dành cho các dịch vụ quản lý và việc cung cấp các dịch vụ này là điều hoàn toàn tự nhiên”. Dell đã thực hiện chào bán các dịch vụ này đến các doanh nghiệp lớn như Perot Systems với với giá khoảng 3.9 triệu đô la Mỹ bằng tiền mặt. Tháng 12 năm ngoái, Dell đã tích hợp hoạt động của Perot Systems vào một đơn vị hoạt động mới có tên gọi Dell Services.

Heath cho biết Dell hiện tại đang chủ yếu chào hàng cung cấp phần cứng và các thiết bị cung ứng, nhưng sắp tới, hãng sẽ tập trung chú ý và việc điều khiển các dòng văn bản trong doanh nghiệp. Hãng cũng đang phát triển các phần cứng và phần mềm giúp làm giảm sức ép lên việc quản lý máy in, việc kỹ thuật số hóa và việc in ấn tài liệu. Dell cũng đang đánh giá các dịch vụ mà hãng cung cấp cho Perot.

Trong một vài tháng tới, Dell sẽ trình làng gói phần mềm có chức năng đồng nhất hóa cấu trúc các máy in ở các doanh nghiệp cũng như hợp nhất phần mềm OpenManage Printer Manager vào Dell Management Console để có thể đưa việc quản lý thiết bị và các chức năng của chúng vào các môi trường trong máy chủ dưới một trình duyệt duy nhất. Dell cũng đang gắn chức năng Java vào các máy in nhằm giúp cho các máy này có thể cài đặt các phần mềm tùy theo những yêu cầu cụ thể. Tuần trước, hãng đã trình làng các loại máy in mới dùng trong các doanh nghiệp, chú trọng vào chi phí in và tốc độ in trong đó có máy in laser 5535dn có thể in được 55 trang trong vòng 1 phút.

Thị trường dịch vụ quản lý in hiện nay bị thống trị bởi Xerox và Hewlett-Packard. Hai hãng này cũng cung cấp cả dịch vụ quản lý văn bản. Trong tháng 9, HP đã lập phòng dịch vụ in mới để kết hợp phần mềm và các dịch vụ cho các phần cứng của máy in. Cũng trong tháng 9, Xerox đưa ra thông báo hãng sẽ mua lại công ty dịch vụ Affiliated Computer Services với giá 6.4 tỷ đô la Mỹ để mở rộng dịch vụ quản lý văn bản và hoạt động kinh doanh của mình.

Charles King, chủ tịch của Pund-IT cho rằng Dell sẽ xâm nhập vào một thị trường màu mỡ với rất ít đối thủ. Chỉ với một thị phần rất nhỏ, hãng cũng sẽ có được lợi nhuận lớn. Dell có thể sẽ nỗ lực để giành quyền kiểm soát khối lượng dữ liệu đang ngày càng nhiều trong các doanh nghiệp nhờ vào các dịch vụ in ấn, hình ảnh, scan và quản lý văn bản. Theo King, “khối lượng thông tin các doanh nghiệp đang tạo ra, tích lũy và lưu trữ ngày một tăng lên”. Nhu cầu về các dịch vụ để quản lý nguồn dữ liệu này cũng nhờ đó tăng mạnh và có thể làm lu mờ sự khác biệt giữa việc kỹ thuật số hóa tài liệu và việc quản lý chúng.

Theo King, việc tích hợp với Perot Systems có thể là sự đổ bộ đầu tiên của Dell trong lĩnh vực in dịch vụ và quản lý tài liệu, đặc biệt là với các thị trường cụ thể như chăm sóc sức khỏe. Năm 2007, Perot sử dụng dịch vụ của tập đoàn tư vấn Meditech, hãng cung cấp phần mềm và các dịch vụ tư vấn nhằm chuyển các ghi ghép y khoa từ dạng giấy sang dạng điện tử. Tuần trước, Dell cũng đã giới thiệu sản phẩm quản lý tài liệu có tên gọi Medical Archiving, bao gồm máy chủ PowerEdge, để truy cập, lưu trữ và phân phối các ghi chép y khoa.

Tuy nhiên, cũng theo King, ở các thị trường cụ thể khác, Dell sẽ cần phải hợp tác với các công ty nhỏ hơn chuyên sâu vào lĩnh vực phần mềm để có thể tương thích với máy chủ, kho lưu trữ, các phần mềm in ấn và hình ảnh của hãng. Hãng sẽ không thể tự mình phát triển các phần mềm và phần cứng cho tất cả các thị trường và đối tượng khách hàng.

Thứ Năm, 01/04/2010 14:13
31 👨 213
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp