Dell công bố điện thoại thông minh Streak Pro

Hôm 20/12/2011, Dell và Baidu, mạng tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc, công bố chiếc điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng hệ điều hành Baidu Yi.

Dell công bố điện thoại thông minh Streak Pro

Điện thoại thông minh (ĐTTM), có tên gọi Streak Pro, là điện thoại cầm tay đầu tiên chạy nền tảng “Baidu YI”, tương thích với các ứng dụng Android nhưng được địa phương hóa cho phù hợp với người dùng Trung Quốc. Nền tảng này cho phép người dùng dễ dàng truy cập bộ máy tìm kiếm, âm nhạc, bản đồ, và các dịch vụ Internet khác của Baidu.

Streak Pro dùng bộ xử lý lõi đơn Qualcomm 1,5 Ghz, màn hình cảm ứng 4,3” công nghệ Super AMOLED (active-matrix organic light-emitting diode), độ phân giải 960 x 540 pixel. Màn hình cảm ứng được trang bị lớp kính chống trầy Gorilla Glass. Máy mỏng 10,25mm.

Dell và Baidu cho biết Streak Pro nhắm tới người dùng doanh nghiệp và giới trẻ. Cả hai hãng đều không công bố giá, chỉ cho biết đang đàm phán với các nhà phân phối, và dự kiến ra mắt sản phẩm vào cuối tháng 1/2012.

Dell chọn Trung Quốc để phát hành các thiết bị di động mới nhất. Tháng 7/2011, hãng ra mắt máy tính bảng Android 10” dành riêng cho quốc gia đông dân nhất thế giới này, giá bán khoảng 466 đô la Mỹ (~9 triệu đồng). Tuy nhiên, Dell sẽ phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh khác như Nokia, Samsung, Apple, cũng là các nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc.

Michael Yang, Phó chủ tịch Dell tại Trung Quốc, cho biết, Trung Quốc đang trở thành thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, và việc Dell hợp tác cùng Baidu nhằm đem đến điện thoại thông minh hoàn hảo dành cho người dùng Trung Quốc. Yang cho biết thêm, Dell cũng sẽ phát hành Streak Pro tại các thị trường khác, nhưng hiện chưa có lịch trình cụ thể, cũng như hệ điều hành nào mà Streak Pro sử dụng.

Wang Jing, Phó chủ tịch Baidu, nói rằng hãng đang tìm kiếm các nhà cung cấp điện thoại di động để sử dụng nền tảng di động Baidu Yi, và hãng cũng quan tâm đến việc đưa hệ điều hành của hãng lên máy tính bảng.

Việc Baidu ra mắt điện thoại thông minh mới dùng hệ điều hành của mình, cũng tương tự chiến lược của các hãng khác tại Trung Quốc, đều là nhằm thúc đẩy các dịch vụ của họ. Tháng 7/2011, Alibaba Group cũng ra mắt hệ điều hành Aliyun OS, do công ty con của hãng phát triển.

Thứ Tư, 21/12/2011 10:50
51 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp