Dell cố tình bán... máy tính lỗi cho khách?

Đại gia máy tính Dell vừa bị cáo buộc đã cố ý bán hàng ngàn máy tính để bàn ra thị trường dù biết rõ những cỗ máy này có chứa linh kiện bị lỗi, một tài liệu vừa được trình lên toà án tiết lộ.


Nguồn: Slashdot

Theo tờ The New York Times, nơi đầu tiên "săn" được tin này, tập tài liệu đã được nộp lên một toà án dân sự ở Bắc Carolina. "Các ông sếp của Dell đã biết trước về việc dòng máy tính OptiPlex mà họ bán cho khách hàng có khả năng bị nứt, vỡ".

Dell đã xuất xưởng khoảng 11,8 triệu máy tính OptiPlex trong khoảng thời gian từ tháng 5/2003 - 7/2005. Lô máy tính này có nguy cơ hỏng đột xuất vì linh kiện lỗi và khách hàng chủ yếu của dòng máy là các doanh nghiệp, trong đó có cả Wal-Mart và Wells Fargo.

Cũng theo tài liệu tại toà, lãnh đạo của Dell đã cố gắng dìm "sự cố" này xuống để bán được sản phẩm, bất chấp việc họ sẽ đẩy khách hàng tới chỗ rủi ro. Các nhân vật cốt cán phụ trách khối bán hàng của Dell được cho là đã rỉ tai ban giám đốc rằng "không được để khách hàng chú ý tới sự cố này" nhằm lấp liếm mọi chuyện.

Đây không phải là lần đầu tiên Dell vướng vào những vụ kiện dân sự kiểu này trong vài năm gần đây. Quý III/2006 hãng đã bị phạt 442 triệu USD vì một số sai phạm liên quan đến "bưng bít thông tin".

Thứ Năm, 01/07/2010 08:42
31 👨 428
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp