Dell chi 1,4 tỉ USD mua lại EqualLogic

Dell hôm qua (5/11) cho biết sẽ chi 1,4 tỉ USD để mua lại hãng sản xuất thiết bị lưu trữ mạng chuẩn iSCSI EqualLogic. Đây là một phần trong chiến lược củng cố lĩnh vực sản xuất thiết bị lưu trữ và mở rộng thị trường duy trì thế cạnh tranh của Dell.

Trong khoảng vài năm nữa lượng dữ liệu được tạo ra sẽ đạt đến mức kỷ lục chưa từng có trong lịch sử,” ông Michael Dell – Người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Dell – cho biết. “Giải pháp công nghệ lưu trữ chuẩn iSCSI sẽ giúp Dell tăng tốc tiến trình ảo hoá và đơn giản hoá ứng dụng công nghệ thông tin”.

Sau khi phải chứng kiến lĩnh vực PC đi xuống nghiêm trọng trong thời gian qua, điển hình nhất là việc để mất vị trí dẫn đầu trên thị trường sản xuất PC vào tay đối thủ HP, Dell đã quay sang chú trọng hơn vào lĩnh vực lưu trữ. Mua lại EqualLogic lần này là một phần trong chiến lược chuyển đối hướng kinh doanh này.

Tương lai Dell sẽ cho tích hợp công nghệ của EqualLogic vào trong các phiên bản kế tiếp dòng sản phẩm thiết bị lưu trữ PowerVault. Song song bên cạnh đó vẫn tiếp tục duy trì thương hiệu EqualLogic trên một số sản phẩm hiện có cũng như sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai.

Tháng 9 vừa qua Dell đã tung ra thị trường hệ thống sản phẩm lưu trữ (SAN) được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. SAN được phát triển trên nền tảng chuẩn công nghệ iSCSI. Hãng nghiên cứu thị trường IDC dự báo thị trường thiết bị lưu trữ chuẩn iSCSI sẽ đạt giá trị khoảng 6 tỉ USD vào năm 2011.

Dự kiến bản hợp đồng sẽ được hoàn tất trong khoảng cuối quý IV năm tài khoá 2007 của Dell hoặc trong quý đầu năm tài khoá 2008.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 06/11/2007 14:56
31 👨 47
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp