Dell bắt tay Baidu phát triển ĐTDĐ, tablet

Dell sẽ hợp tác cùng Baidu - công ty tìm kiếm Internet hàng đầu Trung Quốc để phát triển máy tính bảng và điện thoại di động, nhằm vào thị trường Trung Quốc đang bị thống trị bởi Apple và Lenovo.

Dell bắt tay Baidu phát triển ĐTDĐ, tablet

Trung Quốc là một trong những thị trường máy tính bảng tăng trưởng nhanh nhất và hiện cũng có hơn 900 triệu thuê bao di động. Các chuyên gia cho rằng mối hợp tác giữa Dell và Baidu sẽ mở ra đường sống cho Dell trong lĩnh vực máy tính bảng. Tháng 8/2011, Dell đã phải ngừng bán Streak 5 – mẫu máy tính bảng Android 5-inch tại Mỹ.

Michael Clendenin, Giám đốc công ty tư vấn công nghệ RedTech Advisors cho biết: “Dell, vốn gặp nhiều vấn đề với mảng máy tính bảng và di động, đang tìm kiếm bất kì sợi dây quảng cáo tuyên truyền nào để tạo sự lôi cuốn cho sản phẩm. Dù sao, tôi vẫn nghĩ rằng Trung Quốc cuối cùng vẫn là sân chơi của Apple với iPad và iPhone.

Dell từ chối đưa ra thông tin thời gian ra mắt sản phẩm cụ thể, nhưng theo báo chí địa phương đưa tin hôm 6/9, nhiều khả năng sẽ là tháng 11.

Mối hợp tác với Dell cũng nhấn mạnh nỗ lực mở rộng sản phẩm và tận dụng lợi thế 80% thị phần thị trường tìm kiếm tại Trung Quốc của Baidu. Hôm 2/9, Baidu cũng vừa ra mắt phần mềm di động mới và không loại trừ khả năng sẽ tung ra hệ điều hành di động của riêng mình với hi vọng phục vụ lượng người truy cập internet từ smartphone và tablet đông đảo.

Dell bắt tay cùng Baidu là diễn biến mới nhất trong hàng loạt các tiến trình tái hình thành thị trường di động. Shandy Shen – Giám đốc nghiên cứu của Gartner chi nhánh Thượng Hải nhận định: “Dell không có gì để mất, họ không có nền tảng điện thoại di động lớn, vì thế bằng việc hợp tác với Baidu, Dell có thể có thêm động lực cho các sản phẩm điện thoại của mình.”

Trước đây, Dell đã rất coi trọng thị trường Trung Quốc khi tuyên bố sẽ ra mắt máy tính bảng 10-inch tại quốc gia châu Á đầu tiên, trước cả Mỹ và châu Âu. Doanh số bán hàng của Dell tại đây đã tăng 22% trong quý 1/2011 sau khi cửa hàng bán lẻ chạm ngưỡng 10.000 sản phẩm.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng người dùng smartphone Apple không mấy để tâm tới giao dịch này. Nhiều hãng công nghệ lớn đã tụt lại khá xa và khó có thể giành được phần thị phần đáng kể của Apple.

Thứ Tư, 07/09/2011 08:35
31 👨 86
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp