Dell bại trận tại châu Á

Thị trường máy tính châu Á đang nở rộ nhưng hãng máy tính Dell (Mỹ) dường như chẳng được lợi lộc gì từ việc này và có nguy cơ bị Acer qua mặt.

Phong cách bán hàng không hợp tác khiến Dell tự hại chính mình. Ảnh: Absoluteraleigh

Theo tính toán của các chuyên gia thuộc công ty nghiên cứu thị trường IDC, dù tình trạng suy thoái kinh tế không ảnh hưởng nhiều tới thị trường máy tính châu Á nhưng Dell vẫn đang phải vật lộn để sống sót tại đây.

Doanh số bán hàng quý II/2009 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên doanh số bán hàng của Dell vẫn gần như giậm chân tại chỗ, quý II năm nay chỉ tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vấn đề ở chỗ, lượng người tiêu dùng gia tăng không nằm trong danh sách khách hàng của Dell mà tập trung tại một số đối thủ chính của Dell như HP, Acer, Lenovo. Bryan Ma, giám đốc bộ phận nghiên cứu hệ thống cá nhân của IDC tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, cách bán hàng thiếu sự hợp tác của Dell khiến họ tự làm hại chính mình.

Dell cố lôi kéo khách hàng và tưởng rằng mình đã thành công, tuy nhiên đối thủ cạnh tranh đã làm tốt hơn họ. Lượng bán hàng của Lenovo tăng 7,3% và HP tăng 25,1%. Nếu không cẩn thận, rất có thể Acer sẽ qua mặt Dell tại thị trường châu Á.

Thứ Ba, 21/07/2009 11:37
31 👨 508
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp