“Dế” quá phức tạp làm người dùng nản

85% người dùng ĐTDĐ giận dữ vì gặp khó khăn để chiếc ĐTDĐ mới vận hành suôn sẻ. 95% nói nếu dễ dàng hơn, họ sẵn sàng thử nghiệm nhiều dịch vụ mới hơn.

Ảnh minh họa: Corbis


Khảo sát cho thấy sự phức tạp của những chiếc ĐTDĐ khiến người dùng “phát điên lên”, 61% những người khảo sát nói thiết lập các dịch vụ cho chiếc ĐTDĐ mới khó như việc thay đổi tài khoản ngân hàng.

Khảo sát do hãng Mformation ( www.mformation.com ), một hãng chuyên phát triển phần mềm quản lý thiết bị di động của Mỹ, đã phỏng vấn 4.000 người ở Anh và Mỹ. Họ phát hiện ra có tới 85% người dùng ĐTDĐ giận dữ vì khó khăn trong việc làm cho một chiếc ĐTDĐ mới vận hành suôn sẻ. 95% nói nếu những thiết lập ban đầu dễ dàng hơn, họ sẽ sẵn sàng thử nghiệm nhiều dịch vụ mới hơn.

“Các loại điện thoại hiện đại mang lại nhiều tiện ích, song nghịch lý là nhiều người không hề sử dụng chúng”, Matthew Bancroft, đại diện Mformation, nói. Ông cho biết nhiều người mất đến cả giờ đồng hồ để buộc chiếc máy làm những gì họ muốn. Lẽ ra họ chỉ nên mất khoảng 15 phút.

Các hãng ĐTDĐ đang cố gắng giải quyết vấn đề này, họ đầu tư đào tạo cho nhân viên và các bộ phận hỗ trợ khách hàng.

Thứ Tư, 21/01/2009 09:59
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp