'Dế khủng' chưa bán chạy như mong đợi

Tháng vừa qua, các hãng lần lượt giới thiệu nhiều model "bom tấn", nhưng trái với kỳ vọng của hãng, điện thoại bán chạy vẫn là dế giá rẻ, dưới 1,5 triệu đồng.

Điện thoại giá rẻ vẫn là mặt hàng bán chạy nhất. Ảnh: Quốc Huy.


Tháng rồi, Nokia đã trình làng "siêu phẩm" N96, N85. Đây là hai di động N-series mới với thiết kế trượt hai chiều, chụp ảnh 5 Megapixel và hỗ trợ nhiều tính năng giải trí, kết nối.

Trong khi đó, Samsung cũng lên tiếng với "dế" 8 Megapixel, INNOV8 - điện thoại không chỉ mạnh về chụp ảnh mà còn hỗ trợ kết nối mạnh, định vị toàn cầu và hệ điều hành Symbian 9.3 thông minh.

Sau một thời gian trầm lắng, Sony Ericsson cũng giới thiệu một loạt điện thoại mới như G700, G900, di động chụp ảnh Cyber shot C902, Walkman W760i.

Mặc dù được người tiêu dùng chú ý và hỏi xem, nhưng thực tế, những mẫu điện thoại trên chưa bán được nhiều. Đắt hàng vẫn là hàng giá rẻ từ các thương hiệu nhỏ, như Q-Mobile, Mobell, E-Touch, K-Touch hay Wellcom. Phần lớn những mẫu bán chạy có mức giá không quá 2 triệu đồng nhưng đa tính năng: nghe nhạc, chụp hình, xem phim.

Đã vào tháng cao điểm, nhưng điện thoại bán ra không tăng nhiều. Ảnh: Quốc Huy.


Theo thống kê tại hệ thống siêu thị điện thoại ở cả Nam và Bắc, Các mẫu giá dưới 1,5 triệu đồng đang giữ trên 50% doanh số, tiếp đó là hàng thuộc mức giá từ 1,5 đến 3 triệu đồng (khoảng hơn 30%).

Thời gian qua, Motorola gia tăng các mặt hàng giá rẻ tại thị trường trong nước, như W270, W230, W175 nên thị phần của hãng này tại Việt Nam vẫn ổn định ở vị trí thứ ba. Trên thị trường quốc tế, hãng này đã lùi xuống thứ tư, nhường chỗ cho Sony Ericsson. Sony Ericsson tại Việt Nam vẫn nhắm vào khác hàng cao cấp nên chưa vượt qua được Motorola.

Trên thị trường điện thoại xách tay, tháng qua Google phone đã xuất hiện với giá 12,5 triệu đồng. Tuy nhiên, chiếc máy này không gây sốt như iPhone và nơi bán G1 cũng không nhiều. Bán chạy trên thị trường này hiện đang là iPhone 3G, các PDA của HTC, Nokia E71, N96.

Thứ Ba, 11/11/2008 08:56
31 👨 322
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp