Để giữ cho iPod bền hơn

Sử dụng ốp lưng bảo vệ, dán màn hình, dùng pin đúng cách, không đặt nơi ẩm hay có ánh nắng trực tiếp và vệ sinh thường xuyên sẽ giúp cho iPod của bạn luôn bền đẹp.

Để giữ cho iPod bền hơn
Sử dụng đúng cách giúp iPod của bạn bền hơn. (Ảnh: Faniesta).

Tránh sử dụng ở nơi độ ẩm cao

Cũng như nhiều thiết bị điện tử khác, các linh kiện bên trong iPod thường không có tính năng chống nước. Chỉ cần bị vô tình vấy nước hay rơi xuống vũng nước là máy sẽ bị hư hỏng. Nếu rơi vào tình huống như vậy, hãy bình tĩnh tắt nguồn và đặt thiết bị vào một tô đầy gạo suốt đêm. Gạo khô sẽ hút hết nước và giúp loại bỏ hơi ẩm từ các linh kiện, trong một số tình huống có thể khôi phục trở lại hoạt động của thiết bị.

Để giữ cho iPod bền hơn
Đừng nên bảo quản iPod ở nơi có nhiều độ ẩm. (Ảnh: MacCast).

Không đặt iPod ở nơi có ánh nắng trực tiếp quá lâu

Màn hình của iPod được thiết kế đặc biệt nhạy và dễ bị hư hỏng do nhiệt độ. Nếu bạn cắm sạc iPod trên ôtô vào một ngày nắng đẹp thì hãy bọc thiết bị bằng một miếng vải hay tờ báo.

Dùng pin iPod đúng cách để tăng thời gian sử dụng

Cách đơn giản và dễ nhất để tiết kiệm pin là giảm độ sáng màn hình xuống còn một nửa hay thấp nhất có thể. Nếu bạn đang sử dụng iPod Touch, hãy bật chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình bằng cách vào Settings > Brightness & Wallpaper > Auto-Brightness.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tiết kiệm pin bằng cách bật chế độ tự động khóa màn hình Screen Lock nếu thiết bị không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định. Tắt các kết nối không dây như Wi-Fi và Bluetooth khi không sử dụng cũng là cách tránh lãng phí pin đáng kể.

Sử dụng miếng dán màn hình và vỏ bảo vệ

Miếng dán sẽ giúp màn hình iPod không bị trầy xước khi vô tình đặt trong túi chung với các vật cứng như đồng xu hay chìa khóa. Trong khi đó, các loại vỏ hay ốp lưng sẽ giúp bảo vệ phần thân phía sau không bị trầy xước hay va đập. Hiện nay có nhiều loại mẫu vỏ và ốp lưng trên thị trường, trong đó, vỏ loại cứng giúp bảo vệ iPod tốt hơn trong các trường hợp vô tình làm rơi, còn vỏ bằng cao su hay silicon giúp người dùng cầm nắm iPod dễ dàng.

Để giữ cho iPod bền hơn
Nên dùng vỏ bọc để bảo vệ iPod tốt hơn. (Ảnh: Blogspot).

Vệ sinh iPod thường xuyên và đúng cách

Hãy dùng miếng vải mềm ẩm và chất tẩy rửa nhẹ khi vệ sinh thiết bị. Lưu ý, đừng cố lau bằng cồn ngay cả khi iPod quá bẩn hoặc dính các vết khó tẩy. Việc dùng cồn để chùi iPod Touch sẽ làm tổn hại tuổi thọ của màn hình thiết bị và làm giảm độ nhạy.

Thứ Sáu, 08/03/2013 14:50
31 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp