Dễ dàng biến iPhone 4 thành máy ảnh chuyên dụng

Một trong những điểm nhấn của iPhone 4 chính là camera 5MP. Với độ phân giải 5MP và một loạt ứng dụng để tinh chỉnh và chỉnh sửa hình ảnh, người dùng hoàn toàn có thể chụp những bức ảnh đẹp từ điện thoại này. Tuy nhiên, người dùng còn có thể biến iPhone 4 thành máy ảnh DSLR.

Dễ dàng biến iPhone 4 thành máy ảnh chuyên dụng

Để biến iPhone 4 thành máy ảnh DSLR (máy ảnh cơ kỹ thuật số), người dùng có thể bổ sung thêm ống kính cho “chú dế” này. Hiện nay, nhà phát minh Patrick O'Neill và nhà thiết kế Chong Pak đã tạo ra Olloclip, một giải pháp ống kính kết nối nhanh với điện thoại iPhone 4.

Các ống kính này dễ dàng được lắp vào iPhone với camera của điện thoại và nhờ đó đã biến thấu kính của iPhone thành các loại ống kính để chụp macro hay ống góc rộng,… Sự kết hợp này không sử dụng nam châm nên không làm ảnh hưởng tới các bộ la bàn hoặc sóng vô tuyến 3G của điện thoại. Các ống kính gắn thêm được thiết kế với kích cỡ nhỏ gọn, chỉ bằng 1/3 kích cỡ chìa khóa xe ôtô.

Dễ dàng biến iPhone 4 thành máy ảnh chuyên dụng
Ống kính Olloclip nhỏ gọn.

Vậy chúng hoạt động như thế nào? Chỉ cần người dùng trượt ống kính theo một hướng, họ sẽ có các ống kính mắt cá (fisheye) đầy đủ chức năng. Trượt ra thêm bạn sẽ có ống kính góc rộng. Nới phần đỉnh của ống kính góc rộng, bạn có thể sử dụng chúng để chụp các bức ảnh macro (chụp cận cảnh) với độ phóng đại lên tới 10 lần. Ống kính có thể hoạt động tốt với tất cả các ứng dụng mà bạn yêu thích trên iPhone như hiệu ứng Hipstamatic và Instagram cũng như với Facebook và Twitter. Ngoài ra, người dùng còn có thể thực hiện điều đó với các video.

Tuy nhiên, hiện Olloclip vẫn chưa được bán ra thị trường, nhưng nếu bạn muốn mua thì có thể lên trang Kickstarter và phải chi ít nhất là 45USD để có được một Olloclip. Theo dự kiến, đến 6/6 tới sản phẩm sẽ được bán ra thị trường với giá bán lẻ khoảng 60USD.

Thứ Bảy, 14/05/2011 09:30
31 👨 392
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp