Đề cử TV xuất sắc của năm 2011

Nếu Samsung D8000, D7000 gây ấn tượng về thiết kế thì Sony HX925, Panasonic VT30 thuyết phục người dùng về chất lượng. LG LW6500 lại đột phá với công nghệ 3D thụ động.

Xu hướng 3D tiếp tục được các nhà sản xuất TV đầu tư mạnh mẽ trong năm 2011. Bên cạnh đó xu hướng Smart TV (TV thông minh) cũng được nhiều hãng lựa chọn tích hợp thêm cho các sản phẩm 3D cao cấp giúp mang đến thêm nhiều tiện ích cho người sử dụng. Ngoài chất lượng hình ảnh, tính năng hiện đại, năm nay các nhà sản xuất có tên tuổi cũng tích cực đầu tư cho thiết kế TV mỏng và ấn tượng hơn năm ngoái.

Dưới đây là đề cử những HDTV nổi bật của năm 2011 từ chất lượng hình ảnh, tính năng cho tới kiểu dáng. Độc giả có thể cho biết ý kiến của mình tại phần bình chọn phía cuối bài.

Samsung LED D8000

Samsung D8000 với đường viền kim loại siêu mảnh.
Samsung D8000 với đường viền kim loại siêu mảnh.

D8000 là đại diện tiêu biểu cho phong cách thiết kế Đồng nhất (OneDesign) trên HDTV thế hệ 2011 của Samsung.

Đi kèm với kiểu dáng rất mỏng, mẫu TV cao cấp nhất của Samsung sở hữu đường viền bao quanh màn hình siêu mảnh, chỉ còn vài mm. Điều này tạo ra cảm giác toàn bộ mặt trước của TV là màn hình hiển thị chứ không còn các đường viền quanh như TV thông thường nữa.

Sở hữu màn hình Full HD công nghệ đèn viền LED, Samsung D8000 có thể trình diễn tốt cả các nội dung HD 2D thông thường lẫn 3D với kính màn trập. Ngoài ra người dùng còn có thể thưởng thức hàng loạt các tiện ích giải trí trực tuyến, kho video, ứng dụng, game dành riêng cho HDTV hay lướt web với trình duyệt và Wi-Fi có sẵn.

Mức giá của Samsung D8000 tại Việt Nam lần lượt là 107,9 và 75,9 triệu đồng cho các kích thước 60 và 55 inch.

Sony HX925

Model cao cấp tới từ Sony đẹp từ dáng đến hình.
Model cao cấp tới từ Sony đẹp từ dáng đến hình.

Vẫn giữ nguyên phong cách Nguyên khối (Monolithic) của năm ngoái nhưng đại diện tới từ Sony vẫn rất ấn tượng. Khi chưa bật TV, toàn bộ mặt trước của HX925 được ví như một tấm đá phẳng nguyên gối liền tấm rất đẹp mắt. Sử dụng công nghệ LED nền trực tiếp nhưng sản phẩm vẫn giữ được độ mỏng ngạc nhiên chỉ vài mm không thua kém các dòng LED viền.

Chất lượng hình ảnh là điểm đáng nể phục ở HX925. TV có độ tương phản cao, khả năng hiển thị màu sắc trung thực, dải màu đen sâu thậm chí vượt trội hơn cả các mẫu TV Plasma cao cấp. Các công nghệ hình ảnh mới nhất như quét hình MotionFlow XR800 hay bộ xử lý ảnh X-Reality Pro hiện đại nhất của Sony cũng được tích hợp vào sản phẩm. Đi kèm là các tính năng giải trí trên nền tảng Internet TV, hỗ trợ Wi-Fi chuẩn N tích hợp và khả năng trình diễn nội dung 3D Full HD vơi kính màn trập.

Sony HX925 có mặt với các model 46 và 55 inch giá từ 53,9 đến 68,9 triệu đồng. Riêng model lớn nhất với kích thước lên tới 65 inch giá hơn 110 triệu đồng.

Panasonic VT30

Mẫu Plasma tới từ Panasonic đẹp không thua kém Samsung D8000 và Sony HX925.
Mẫu Plasma tới từ Panasonic đẹp không thua kém Samsung D8000 và Sony HX925.

VT30 là TV 3D tốt nhất trong năm 2011 do hiệp hội hình ảnh châu Âu (EISA) lựa chọn. Mẫu này đang được bán tại Việt Nam với giá hơn 52 triệu đồng cho model có kích thước 50 inch.

Với VT30, Panasonic sử dụng một tấm nền màn hình thế hệ mới, nhờ vậy cải thiện chất lượng hình ảnh tốt hơn người tiền nhiệm. Tấm nền Infinite Black Pro kết hợp với công nghệ quét Sub-field 600Hz cho phép VT30 đạt tiêu chuẩn hình ảnh của THX.

Ngoài những cải tiến về chất lượng hiển thị, VT30 còn được làm mới với kiểu dáng thanh thoát, thời trang hơn nhiều so với người tiền nhiệm với bộ khung mảnh mai hơn, màn hình phử gương bóng cùng dáng mỏng. Hệ thống giải trí trực tuyến Viera Connect và hỗ trợ kết nối Wi-Fi, DLNA cho phép model Viera 3D của Panasonic có thể cạnh tranh với các đối thủ như HX925 của Sony hay D8000 tới từ Samsung.

Samsung LED D7000

D7000 giúp cho Samsung có thêm đề cử thứ hai trong danh sách.
D7000 giúp cho Samsung có thêm đề cử thứ hai trong danh sách.

D7000 là mẫu TV cao cấp thứ hai của Samsung tại Việt Nam trong năm 2011, chỉ sau D8000, với giá niêm yết gần 47 triệu đồng.

Thực tế, Samsung vẫn trang bị đầy đủ các tính năng cho D7000 và không thua kém người đàn anh D8000. Nhà sản xuất chỉ Hàn Quốc chỉ cắt gọt một vài tính năng nhỏ như khả năng quét hình thấp hơn, độ mỏng của viền bao quanh hay phần khung vỏ làm từ nhựa thay vì kim loại như D8000 nhưng vẫn tuân thủ chặt chẽ thiết kế đồng nhất One Design.

Samsung D7000 được tích hợp sẵn kết nối Wi-Fi cùng hệ thống tính năng Smart TV đa dạng. Người dùng có thể trò chuyện Skype, lướt Web với trình duyệt tích hợp sẵn hay tải game, phần mềm mới từ kho ứng dụng trực tuyến dành riêng cho TV. Về phần trình diễn hình ảnh D7000 còn sở hữu màn hình LED Full HD với tính năng quét hình CMR800 và khả năng hiển thị 3D với kính màn trập.

LG LW6500

LW6500 được đánh giá cao nhờ vào công nghệ 3D thụ động FPR.
LW6500 được đánh giá cao nhờ vào công nghệ 3D thụ động FPR.

LW6500 đánh dấu sự xuất hiện của công nghệ 3D thụ động tại thị trường trong nước.

Thay vì sử dụng công nghệ chủ động với kính màn trập như năm ngoái, model của LG sử dụng công nghệ màn hình 3D thụ động FPR với kính phân cực. Trang bị này cho phép người xem có thể thấy được các hình ảnh nổi với chất lượng ổn định, không bị nhiễu, bóng ma và có thể gây mỏi mắt, đau đầu nếu như xem trong một thời gian dài. Màn hình 3D ở model nhận được chứng nhận tốt nhất về khả năng trình diễn phim ảnh nổi do các tổ chức hình ảnh uy tín tại châu Âu công nhận.

Điểm đáng khen ngợi nữa ở LW6500 là các tính năng kết nối mạng với giắc Ethernet sẵn có, hoặc thông qua bộ thu sóng Wi-Fi rời gắn qua giao tiếp USB. Model này được trang bị khả năng lướt web bằng trình duyệt tích hợp, các ứng dụng đã được Việt hóa, kho phần mềm LG Apps và đi kèm với một số tính năng truy cập dịch vụ nội dung trực tuyến cao cấp khác. Người dùng còn được tặng thêm một bộ điều khiển đặc biệt được tích hợp công nghệ cảm biến, cho phép thực hiện các thao tác giải trí dễ dàng hơn so với điều khiển thông thường.

LG LW6500 đang có mặt trên thị trường với 2 kích thước 47 và 55 inch, giá bán từ 43,9 triệu đồng.

Sharp LE830

Model 3D của Sharp thành công tại thị trường Việt Nam.
Model 3D của Sharp thành công tại thị trường Việt Nam.

Nếu như đầu năm nay, Sharp tung ra thị trường model 3D cao cấp LE925 và không để lại nhiều ấn tượng thì với LE830, hãng sản xuất của Nhật đã thực sự thành công. Model tới từ Sharp tạo ấn tượng với người dùng Việt nhờ vào thương hiệu, chất lượng và giá bán tốt khi niêm yết từ 19,9 triệu đồng cho kích thước nhỏ nhất 40 inch. Bên cạnh đó, TV cũng có các kích thước 46, 52 cho tới loại lớn nhất 60 inch phù hợp với lựa chọn theo nhu cầu của mỗi người dùng.

LE830 series là dòng TV LED Quattron nâng cấp của LE820 series với sự bổ sung thêm tính năng 3D bên cạnh kết nối Wi-Fi tích hợp với các dịch vụ Cinema Now, Netflix và Vudu, ngoài ra còn tương thích với kết nối mạng không dây tại gia DLNA thừa thãi để được đính mác là TV thông minh.

Về công nghệ màn hình, Sharp LE830 series vẫn sử dụng màn hình LCD đèn viền LED X-Gen đi kèm công nghệ lọc màu RBBY Quattron Quad Pixel của hãng. Công nghệ này bổ sung thêm màu vàng vào hệ thống ba màu đỏ/xanh lá/xanh dương truyền thống, nhờ vậy giúp hình ảnh trở nên rực rỡ, sáng hơn nhưng vẫn có được màu sắc trung thực.

[#Poll(27)#]

Thứ Tư, 21/12/2011 08:55
51 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp