Dế cảm ứng của Nokia bỏ lỡ Giáng Sinh

Chú dế cảm ứng đầu tiên của Nokia, 5800 XpressMusic, sẽ bỏ lỡ mùa mua sắm lớn nhất trong năm ở hầu hết các thị trường phát triển.

5800 XpressMusic - câu trả lời của Nokia đối với Apple iPhone - sẽ có mặt tại 7 quốc gia ở châu Á, Trung Đông và châu Âu ngay trong năm nay, tuy nhiên, chú dế này sẽ bỏ lỡ thời gian trước lễ Giáng Sinh - mùa mua sắm lớn nhất trong năm - ở hầu hết các thị trường phát triển.

Chú dế cảm ứng đầu tiên của Nokia sẽ được trình làng tại Ấn Độ, Indonesia, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Hồng Kông, Đài Loan, Nga và Tây Ban Nha vào thời điểm cuối năm nay. Giá bán của Nokia 5800 sẽ là 387 USD (chưa thuế).

"Với một mức giá cạnh tranh như thế rõ ràng mục tiêu mà Nokia hướng đến với 5800 XpressMusic là các thị trường đang phát triển" - Neil Mawston, chuyên gia phân tích của hãng Strategy Analytics, nhận xét.

Hãng nghiên cứu Strategy Analytics dự đoán rằng Nokia sẽ bán được hơn 10 triệu máy 5800 trong năm tới. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Nokia 5800 tại các thị trường phát triển vào mùa Giáng Sinh cũng gây ra không ít thất vọng.

"Chúng tôi đã tưởng rằng dòng di động mới này của Nokia sẽ xuất hiện ngay trong mùa mua sắm quan trọng tới đây ở các quốc gia phát triển. Thật đáng tiếc!" - Ehud Gelblum, chuyên gia phân tích của JP Morgan phát biểu.

Mặc dù đây là chú dế cảm ứng đầu tiên của Nokia nhưng công nghệ cảm ứng đã không còn xa lạ trên thị trường di động. Apple, LG Electronics và Samsung đã cho ra đời những model cảm ứng từ cách đây 2 năm, và phần lớn trong số chúng là hướng tới các thị trường phát triển.

Tuy nhiên, Nokia cho biết hãng đã lên kế hoạch phát hành các dòng di động cảm ứng khác tại các thị trường khác. Hãng sản xuất di động số 1 thế giới này khẳng định giao diện người dùng của các model cảm ứng này sẽ được tuỳ biến theo từng nhà cung cấp dịch vụ riêng, và để làm được điều này, hãng sẽ phải mất một thời gian nữa.

Thứ Hai, 06/10/2008 11:05
31 👨 542
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp