'Dế' bàn phím QWERTY đáng chờ đợi

Nếu như Nokia N97, Palm Pre và Touch Pro 2 có màn hình chạm thì E75 và E55 sở hữu màn hình cứng, tất cả đều có bàn phím QWERTY và sắp ra mắt.

Thị trường di động sẽ tiếp tục sôi động với sự ra mắt của các model đa tính năng trong thời gian tới. Bên cạnh di động màn hình cảm ứng rộng giống iPhone, mobile có bàn phím QWERTY cũng thu hút một lượng người dùng nhất định.

Thông thường, đó là các model được dành cho doanh nhân, mạnh mẽ về kết nối, duyệt web, e-mail. Dưới đây là 6 model chưa có mặt trên thị trường với bàn phím QWERTY.

Palm Pre

Palm Pre với màn hình cảm ứng đa điểm và bàn phím trượt phía dưới. Ảnh: Cnet.


Sau nhiều năm không ra mắt thêm thiết bị có hệ điều hành Palm mà chuyển sang Windows Mobile, đầu năm nay Palm trở lại bằng Pre với hệ điều hành webOS. Thêm một lý do nữa mà nhiều người chờ đợi Palm Pre là màn hình cảm ứng đa điểm của máy sẽ sử dụng như thế nào, khi mà trước đó công nghệ này đã được Apple đăng ký độc quyền.

Bàn phím QWERTY của Pre được bố trí nằm ẩn dưới màn hình và khi trượt ra mới sử dụng được. Cách bố trí các nút bấm giống dòng Treo đi trước, tuy nhiên nhiều người đã dùng thử chê phím bấm quá bé.

Nokia N97

Nokia N97 ngoài màn hình cảm ứng rộng còn có bàn phím tiện dụng. Ảnh: Tech2.


Không chỉ là chiếc N-series đầu tiên có màn hình cảm ứng, N97 còn sở hữu bàn phím QWERTY trượt ngang ở phía dưới, các nút bấm lớn và cứng cáp. Tích hợp đầy đủ các kết nối mạnh, N-series mới nhất cho phép người dùng duyệt web, kết nối các tính năng truyền thông, giải trí dễ dàng.

Máy có bộ nhớ trong tới 32 GB và có thể mở rộng thêm, camera 5 Megapixel và chạy trên hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 5 mới nhất.

HTC Touch Pro 2

Touch Pro 2 với các nút bấm rộng và có khoảng cách. Ảnh: HTC.


Bản nâng cấp của Touch Pro không có nhiều thay đổi về tính năng, tuy nhiên thiết kế và màn hình của máy đem lại sự hài lòng nhiều hơn với người dùng giải trí. Độ phân giải của màn hình là 480 x 800 pixel, rộng tới 3,6 inch, hiển thị tốt các thông tin, nội dung.

Bàn phím QWERTY của máy với các nút bấm lớn, có khoảng cách, và phần số, chữ nằm cách biệt. Ngoài ra, người dùng còn có thể soạn thảo tốt hơn thông qua một hệ thống các nút bấm tắt nằm phía dưới.

Nokia E75


E75 sở hữu tới hai bàn phím. Ảnh: Gsmarena.


Chiếc di động doanh nhân này có thiết kế hai bàn phím, giống nhiều model đã xuất hiện trên thị trường nhưng lần đầu tiên mới có trên điện thoại Nokia. Tương tự như các thiết bị dòng E khác, E75 mạnh mẽ từ kết nối, duyệt web đến khả năng gửi, nhận e-mail chuyên nghiệp cùng phần mềm mới Nokia Messaging, một chuẩn như e-mail trên di động BlackBerry.

Bàn phím QWERTY của E75 là các nút bấm chìm, bằng phẳng nhưng tương đối rộng rãi. Ngoài ra, máy còn có thêm bàn phím số thông thường phía trên.

Acer M900

M900 với bàn phím QWERTY trượt ngang dưới màn hình cảm ứng rộng 3,8 inch. Ảnh: Skypentt.


M900 là chiếc PDA phone đáng chú ý nhất trong lần đầu tiên Acer ra mắt thị trường di động. Được xem là đối thủ của Touch Pro 2, máy có màn hình cảm ứng rộng tới 3,8 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel, camera 5 Megapixel và kết nối mạng tốc độ cao.

Bàn phím QWERTY của M900 với nút bấm nhỏ nhưng đắp cao hơn Touch Pro 2, các phím số và chữ nằm xen kẽ nhau.

Nokia E55

E55 với thiết kế siêu mỏng và bàn phím một nửa QWERTY. Ảnh: Gsmarena.


Khác biệt với 5 model trên, E55 không có dáng trượt, bàn phím QWERTY của máy cũng được bố trí hai chữ cái trên một phím bấm. Di động dòng E của Nokia mạnh mẽ về kết nối, khả năng duyệt web, gửi nhận e-mail.

Ngoài ra, máy mỏng chi 9,9 mm, lớp vỏ ngoài bằng kim loại cứng cáp, đây là một phiên bản thu gọn của E71 về thiết kế nhưng phình to về tính năng.

Thứ Tư, 18/03/2009 08:08
31 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp