“Dế” Android sẽ là “vua” thị trường smartphone?

Theo các nhà phân tích thuộc hãng nghiên cứu Gartner, Android sẽ trở thành hệ điều hành di động phổ biến nhất trong 4 năm tới, với thị phần chiếm 50%. Còn Windows Phone sẽ đuổi kịp và vượt qua iOS để vươn lên vị trí thứ hai vào năm 2015, chiếm 20% thị phần.

Đây là những tiên đoán mới nhất của Gartner. Theo đó, thị trường của hệ điều hành Symbian dành cho điện thoại Nokia sẽ giảm sút n-hanh chóng. Trong khi Android Windows Phone vươn lên chiếm lĩnh thị trường.

Hệ điều hành iOS sẽ đứng vị trí thứ hai vào năm 2012 nhưng sau đó Microsoft sẽ vượt qua vào năm 2015. Điều này dường như cả Android và iOS sẽ mất người dùng vào tay Windows Phone. Gartner cũng dự đoán rằng, khi điều này xảy ra, Apple sẽ phải thay đổi chính sách giá để duy trì thị phần của họ trên thị trường.

Có vẻ như sẽ có hai thay đổi lớn trong vòng 4 năm tới - Android sẽ là vua của điện thoại di động, trong khi việc hợp tác giữa Microsoft và Nokia sẽ đẩy Windows Phone lên vị trí thứ hai. Dự đoán này khá tương đồng với số liệu khảo sát của IDC một tuần trước đây. Nhưng có một vài khác biệt nhỏ về mặt thị phần, tức là thị phần của Android nhỏ hơn chút và Windows Phone lớn hơn một chút vào năm 2015. Tuy nhiên, cả hai hệ điều hành này đều chiếm vị trí nhất nhì vào năm 2015.

Hơn nữa, một điều thú vị khác mà số liệu khảo sát dự đoán là, doanh số bán smartphone sẽ tăng gấp đôi vào năm 2012 so với năm 2010.

Tuy nhiên, Gartner đã không dự đoán về việc có hãng sản xuất lớn nào khác bước vào thị trường smartphone hay không. Cũng giống như báo cáo trước đây của IDC, Gartner cũng không đề cập tới hệ điều hành Bada như một “tay chơi” chính trong 4 năm tiếp theo.

Thứ Bảy, 09/04/2011 10:01
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp