“Dế” 4G đầu tiên của HP lộ diện

HP vừa chính thức công bố chiếc smartphone đầu tiên của hãng có tên gọi Veer 4G và hoạt động trên hệ điều hành WebOS của Palm.

“Dế” 4G đầu tiên của HP lộ diện

Sản phẩm này sẽ được phát hành thông qua hãng Viễn thông AT&T vào ngày 15/5 tới. Chiếc điện thoại này được thiết kế rất nhỏ gọn với kích cỡ của một chiếc thẻ tín dụng và không dày hơn một bộ tú lơ khơ, trọng lượng khoảng 103g. Sản phẩm được thiết kế dạng trượt, tích hợp sẵn ứng dụng Facebook, camera 5MP ở mặt sau, 8GB bộ nhớ trong và cũng có khả năng phát sóng Wi-Fi cho các thiết bị khác.

Tuy nhiên, cùng với kích cỡ nhỏ gọn sản phẩm có màn hình cỡ 2,6-inch và hoạt động trên hệ điều hành WebOS 2.1 của Paml. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chịu thiệt thòi nhiều vì hệ điều hành này có rất ít các ứng dụng. Mặt khác, kích cỡ 2,6-inch lại quá nhỏ để duyệt web, xem video hoặc chơi game.

Thậm chí với màn hình 3,1-inch của điện thoại Pre cũng tạo cho người dùng thấy nhỏ so với chuẩn điện thoại hiện nay. Vì vậy nhiều chuyên gia nghĩ rằng, sản phẩm này được HP tạo ra để đáp ứng thị hiếu của người dùng đang tìm kiếm một thiết bị gọn nhẹ, cơ động và lướt mạng tốc độ cao (mạng 4G).

Với kích cỡ như trên, Veer cũng được đánh giá là điện thoại 4G nhỏ nhất hiện nay và mức giá phù hợp với túi tiền của khá nhiều người dùng.

Trên sản phẩm này, người dùng sẽ được trải nghiệm web tuyệt với gồm hỗ trợ Adobe Flash, điều này đã được HP khoe khoang trong buổi họp báo công bố Veer 4G. Tuy nhiên, không có gì đảm báo chắc chắn rằng, chúng sẽ tạo được ấn tượng lớn với người dùng trên màn hình nhỏ 2,6-inch và sức mạnh của bộ xử lý 800MHz. Thậm chí nếu video flash hoạt động ổn trên điện thoại này thì khả năng tương tác nội dung Flash cũng không ổn.

Smartphone Veer 4G sẽ được bán với giá xấp xỉ 100USD và hợp đồng sử dụng dịch vụ của AT&T trong hai năm.

Thứ Năm, 05/05/2011 16:43
31 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp