“Dế” 3G bán chạy hơn “dế” 2G

Theo hãng nghiên cứu ABI Research, lượng điện thoại di động toàn cầu trong quý 1/2010 đã bán được tới 303 triệu chiếc, tăng 19% so với năm ngoái và dự đoán sẽ đạt tổng số 1,3 tỷ chiếc trong năm 2010. Trong đó, lượng bán điện thoại 3G vượt quá so với “dế” 2G.

Quý đầu tiên của năm 2010 đã chứng tỏ một quý tăng trưởng mạnh mẽ đối với Apple với 8,75 triệu iPhone xuất xưởng, tăng 130% so với năm ngoái. Bên cạnh đó, hệ điều hành iPhone 4.0 mang lại khả năng đa tác vụ và quảng cáo trên ứng dụng sẽ hỗ trợ cho đà tăng trưởng này. Tuy nhiên, Apple nên đa dạng hóa các dòng sản phẩm của hãng để duy trì đà tăng mạnh mẽ hơn.

Theo ABI Research, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất của lượng ĐTDĐ bán ra tập trung ở các khu vực Trung Đông và Châu Phi (20% so với năm ngoái), theo sau là Mỹ (11%). Châu Âu chỉ tăng trưởng theo một con số.

Thị phần của Nokia chiếm ở mức 34%. Các smartphone mới như N8 sẽ giúp nhà sản xuất này cạnh tranh được với các hãng khác trong phân khúc smartphone đầy khó khăn. Hơn nữa, những nỗ lực cải tiến các thế hệ Symbian của Nokia cũng nhằm mục đích giúp hãng lấy lại đà tăng trưởng. Nokia cho biết, hãng sẽ mở rộng smartphone trong phân khúc tầm trung và bình dân. Đây là những phân khúc mà Nokia tin tưởng sẽ cho tốc độ tăng trưởng cao nhất.


Biểu đồ thể hiện thị phần lượng bán lẻ điện thoại 3G của các nhà sản xuất trên toàn cầu trong quý 1/2010.

Samsung cũng có một quý tăng trưởng mạnh giữ ở mức 21%. Trong năm ngoái, Samsung đã xây dựng mối quan hệ mật thiết với các hãng Viễn thông ở Mỹ và Châu Âu. Điều này đã giúp hãng tăng lượng xuất xưởng điện thoại 40,2% so với năm ngoái.

Còn thị phần của LG chiếm 8,9% và tăng 20% so với năm ngoái. Motorola đang hưởng lợi từ sự thành công ban đầu của hãng nhờ điện thoại Droid và hy vọng các dòng smartphone thiên về mạng xã hội nhắm tới giới trẻ sẽ giúp hãng tăng thêm lượng xuất xưởng và thị phần.

Thứ Hai, 03/05/2010 07:45
31 👨 520
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp