“Dế” Android có thể dịch trực tiếp các cuộc trò chuyện

Hôm qua (12/1), Google đã bắt đầu chuyển các smartphone cài hệ điều hành Android tới những người phiên dịch. Các điện thoại này được trang bị phần mềm để “dế” có thể dịch ngay lập tức các cuộc đàm thoại theo thời gian thực.

Đây là phiên bản của tính năng “Conversation Mode" mà gã khổng lồ trong lĩnh vực Internet cập nhật cho tính năng dịch văn bản và đã được bổ sung cho các smartphone Android cách đây 1 năm.

Ở chế độ Conversation, đơn giản người dùng chỉ cần ấn vào micrô cho ngôn ngữ của bạn và bắt đầu nói, nhà quản lý sản phẩm Awaneesh Verma cho biết. Google Translate sẽ dịch đoạn nói đó và đọc to phần dịch ra bên ngoài. Sau đó, người nghe bạn nói sẽ đáp lại bằng ngôn ngữ của họ và bạn sẽ nghe được phần dịch ngược lại.

Verma cũng cảnh báo rằng, hiện chế độ Conversation Mode mới chỉ dịch được qua lại giữa Tiếng Anh và Tây Ban Nha còn các yếu tố khác như tiếng địa phương, tiếng ồn xung quanh hay nói quá nhanh việc dịch sẽ không tốt.

Tuy vẫn còn hạn chế đó, nhưng đây thực sự là một tính năng thú vị mà nhiều người mong muốn để có thể hỗ trợ mọi người bước qua rào cản về ngôn ngữ. Theo Verma, các thiết bị cài hệ điều hành Android đã phát triển rộng trên toàn cầu và Google tin tưởng, tính năng Translate dành cho Android sẽ được sử dụng phổ biến trên tất cả điện thoại Android bán ra.

Đa phần người sử dụng tính năng Translate của điện thoại di động là ở bên ngoài nước Mỹ, với việc sử dụng hàng ngày tính năng cho biết vị trí trong hơn 150 quốc gia trên thế giới, theo nhà quản lý sản phẩm của Google. Hiện chức năng Translate hỗ trợ 53 ngôn ngữ về văn bản và các thiết bị Android có thể xử lý để nhận dạng giọng nói của 15 ngôn ngữ trên thế giới.

Thứ Năm, 13/01/2011 13:39
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp