Đây mới là tư thế chuẩn khi ngồi máy tính

Video này sẽ giúp bạn nhận ra lỗi sai và cách sửa tư thế khi ngồi máy tính

Máy tính ngày càng đóng vai trò quan trọng cả trong công việc và cuộc sống, nhưng cũng chính vì lý do này mà chúng ta đang dần mắc phải khá nhiều thói quen xấu, một trong số đó là ngồi sai tư thế. Thói quen này nếu duy trì trong một thời gian dài sẽ khiến bạn gặp khá nhiều rắc rối, đặc biệt là về sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người ngồi quá lâu trước máy tính có khả năng giảm thị lực, đau đầu, khớp xương bị tổn hại dẫn tới đau lưng, đau vai, thậm chí là mất cảm giác... thèm ăn uống, chán ăn và thường xuyên bỏ bữa... Do vây, ngay từ bây giờ bạn hãy bắt đầu điều chỉnh tư thế ngồi máy tính của mình, không chỉ cho bạn mà còn là các thành viên khác trong gia đình nữa nhé.

Video hướng dẫn tư thế ngồi máy tính chuẩn nhất

Tư thế ngồi máy tính chuẩn là như thế nào?

Do sự khác biệt về chiều cao, môi trường làm việc cũng như các điều kiện ngoại cảnh khác nên rất khó để xác định được một tư thế chuẩn tuyệt đối. Thế nhưng, bạn có thể thay đổi tư thế ngồi máy tính của mình sao cho khi đặt bàn tay lên gõ phím, cánh tay sẽ tạo thành một gó vuông ở khuỷu. Đồng thời, hãy điều chỉnh chiều cao của ghế sao cho gót chân và đầu gối được thoải mái nhất, trọng lực dồn vào cả bàn chân và lưng thẳng trong suốt quá trình làm việc.

Đối với những người dùng lap top và làm việc trong nhiều giờ thì nên sử dụng chuột và bàn phím rời. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoái mái và dễ dàng vận động hơn, thay vì phải di chuyển lại gần máy tính. Đồng thời, nên có thời gian giải lao và tập các bài tập nhẹ nhàng để cơ thể được thư giãn.

Giờ thì bạn đã nắm được tư thế ngồi máy tính đúng cách rồi đấy. Hãy luyện tập để có một tấm lưng thẳng và cơ thể luôn khỏe mạnh nhé. Đừng quên Like ủng hộ bài viết và cập nhật Quantrimang.com để luôn nhận được những mẹo hay cả trong công việc lẫn cuộc sống nhé.

Thứ Ba, 01/05/2018 16:18
1,65 👨 8.196
0 Bình luận
Sắp xếp theo