Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử

Nâng cao nhận thức và đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử vào phát triển kinh tế-xã hội là nội dung chính của hội thảo “Kết nối cơ hội số” diễn ra sáng 13/6 tại Hà Nội.

Hơn 40 nhà quản lý, chuyên gia về thương mại điện tử và công nghệ đến từ Mỹ, Nhật Bản, Xingapo, Mêhicô, Hàn Quốc và Việt Nam cũng đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về phát triển thương mại điện tử và khả năng mở rộng hợp tác giữa các tổ chức, doanh nghiệp trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong lĩnh vực này.

Theo kết quả khảo sát của Bộ Công Thương tại hơn 2.000 doanh nghiệp ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trong năm 2007, việc ứng dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp đang có xu hướng tăng và mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Tỉ lệ doanh nghiệp có website tăng từ 31% năm 2005 lên 38% năm 2007. Gần 65% doanh nghiệp cho biết doanh thu từ các đơn đặt hàng qua phương tiện điện tử chiếm trên 15% trong tổng doanh thu, trong khi năm 2005, con số này chỉ là 8%.

Từ những kết quả đạt được, nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch ứng dụng sâu rộng hơn thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Trên 28% số doanh nghiệp được khảo sát cho biết có kế hoạch xây dựng website, tham gia sàn giao dịch điện tử, nâng cấp hoặc tăng cường an ninh cho hệ thống thương mại điện tử hiện hành và tin học hóa các quy trình kinh doanh trong nội bộ doanh nghiệp.

Cùng với các doanh nghiệp, nhiều địa phương cũng đã xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển thương mại điện tử. Đến cuối năm 2007, đã có trên 30 ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt chương trình, kế hoạch phát triển thương mại điện tử tại địa phương giai đoạn tới năm 2010.

Thứ Bảy, 14/06/2008 11:36
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp