Đây là những gì diễn ra trên màn hình TV ở tốc độ 380.000 khung hình/giây

Bạn có biết làm thế nào mà màn hình TV hiển thị hình ảnh không? Kênh YouTube The Slo Mo Guys đã sử dụng máy quay phim tốc độ cao ghi lại những gì diễn ra trên màn hình TV ở tốc độ 380.000 khung hình/giây, sau khi xem video của họ, bạn sẽ hiểu cách làm việc của TV.

Với chiếc TV CRT “cổ", bạn có thể nhìn thấy từng dịp quét đang diễn ra, cách mà nó tái hiện hình ảnh khi ở tốc độ 380.000 khung hình/giây. Bạn khó có thể nhận thấy điều này ở những chiếc TV hiện đại có tần số quét cao.

Trong video, ta có thể thấy, hình ảnh được hiện thị trên xuống, từ trái sang phải. Khi quay cận cảnh TV, từng điểm ảnh phụ màu đỏ, xanh lá và xanh dương (RGB) hiện lên rất rõ ràng. Các màu sắc này sẽ luân phiên tắt mở để tạo ra hàng triệu màu sắc khác nhau. Thực tế, màu trắng bạn nhìn thấy trên TV được tạo ra bởi tập hợp của rất nhiều điểm ảnh phụ đỏ, xanh và xanh dương. Còn những hình ảnh chuyển động trên màn hình thực tế là các điểm ảnh phụ tĩnh.

Đối với màn hình LCD, khi hiển thị màu đen, các điểm ảnh này sẽ không hiển thị màu nhưng đèn nền vẫn sáng nên khi zoom gần bạn có thể thấy từng pixel vẫn còn màu khi hiển thị màu đen. Nhưng với màn hình OLED, không cần đèn nền, từng điểm ảnh có khả năng hiển thị riêng biệt nên các điểm ảnh sẽ tắt hoàn toàn, đem đến màu đen sâu hơn.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 27/01/2018 08:35
41 👨 1.217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ