GPU mini mới của Asus có gì đặc biệt?

Trong khuôn khổ sự kiện CES 2020 vừa kết thúc, Asus gây bất ngờ lớn khi công bố một phiên bản card đồ họa Nvidia RTX 2070 hoàn toàn mới, được thiết kế đặc biệt dành riêng cho sáng kiến về mẫu máy tính chơi game mini của Intel, với tên gọi RTX 2070 Dual Mini. Để có thể sử dụng được trong một thiết bị nhỏ gọn, Asus GeForce RTX 2070 Dual Mini đã được tối ưu hóa kích thước đến mức tối đa, chỉ dài chưa đến 8 inch (khoảng 20cm), trong khi vẫn giữ được thiết kế quạt tản nhiệt kép nổi tiếng cùng hiệu năng xử lý đồ họa “miễn chê”.

RTX 2070 Dual Mini

Asus cho biết mẫu GPU này đã bắt đầu được mở bán trên toàn thế giới vào ngày 8 tháng 1, nhưng có vẻ sản phẩm mới chỉ có mặt tại hệ thống bán lẻ ở một số thị trường lớn. Theo thông tin từ nhà bán lẻ CCL Online của Anh, Asus GeForce RTX 2070 Dual mini (phiên bản ép xung) hiện đang được niêm yết với giá 405,64 Euro (khoảng 525 USD - hơn 12 triệu đồng). Đây là mức giá không hề rẻ, vậy có gì thực sự đặc biệt trên mẫu GPU này?

Trên thực tế, ý tưởng về loại GPU chuyên dụng cỡ nhỏ không phải mới. Chính Asus cũng đã từng trình làng mẫu card đồ họa GTX 1650 sở hữu kích thước thậm chí còn nhỏ hơn RTX 2070 .Điều thú vị ở đây là Asus sẵn sàng bỏ công sức phát triển một dòng GPU có thiết kế phù hợp tuyệt đối với mẫu máy tính mini NUC mới của Intel - một quyết định được đánh giá là mạo hiểm của nhà sản xuất Đài Loan.

Asus tự tin cho biết mọi chi tiết trong thiết kế của GeForce RTX 2070 Mini, từ cách bố trí khung vỏ, nắp che, đến quạt tản nhiệt đều được tính toán kỹ lưỡng để có thể đặt vừa vặn vào bộ khung cực nhỏ của máy tính NUC. Đặc điểm này cũng cho phép mẫu card đồ hoạ bản mini tỏa nhiệt ít hơn đáng kể ở cùng mức hiệu suất so với các mẫu card đồ hoạ kích cỡ đầy đủ hiện nay.

Một yếu tố khác cũng rất đáng giá trên GeForce RTX 2070 Dual Mini là khả năng hoạt động cực kỳ yên tĩnh. Thử nghiệm cho thấy RTX 2070 Dual Mini có thể chạy Shadow of the Tomb Raider ở 1440p với thiết lập đồ họa tối đa trong khi tiếng ồn của quạt tản nhiệt hoàn toàn không đáng kể, ít gây khó chịu.

GeForce RTX 2070 Dual Mini được bán ra với 2 phiên bản: Bản tiêu chuẩn chạy ở xung nhịp 1410MHz và có khả năng ép xung lên 1650MHz, trong khi bản OC sẽ chạy ở xung nhịp cao hơn: 1680MHz.

Bạn có suy nghĩ thế nào về mẫu GPU này cũng như triển vọng của nó trên thị trường? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Ba, 28/01/2020 23:38
31 👨 481
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ