Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái?

Có lẽ hầu hết mọi người ai cũng biết rằng, giấc ngủ là khoảng thời gian quý báu và cần thiết nhất cho cơ thể. Nhưng bạn có biết tư thế khi ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn không? Nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng việc nằm nghiêng về bên trái khi ngủ giúp cải thiện sức khỏe của nhiều bộ phận trên cơ thể.

Chắc hẳn chúng ta điều biết một giấc ngủ ngon thực sự quan trọng như thế nào đối với năng lượng và các hoạt động hàng ngày. Vì vậy, Bright Side đã quyết định kiểm chứng học thuyết khoa học này và đưa ra danh sách 6 lợi ích tiềm năng có được từ việc áp dụng tư thế ngủ nghiêng người về bên trái.

Cải thiện các chức năng của hệ bạch huyết

Cải thiện các chức năng của hệ bạch huyết

Hệ bạch huyết (lymphatic system) giữ một vai trò quan trọng trong cơ thể của chúng ta bằng cách loại bỏ chất thải và các loại độc tố. Các chuyên gia cho biết ống ngực (ống bạch huyết lớn nhất của hệ bạch huyết) nằm ở phía bên trái của cơ thể chúng ta. Đó là lý do tại sao khi ngủ nằm nghiêng sang bên trái có thể giúp cơ thể loại bỏ các chất thải hiệu quả hơn. Ngoài ra, hệ bạch tuyết còn cung cấp, vận chuyển chất béo, protein và các chất quan trọng khác cho các tế bào mô, nằm nghiêng về bên trái cho phép các tế bào trong cơ thể có thể nhận được các chất dinh dưỡng nhanh hơn.

Cho phép lá lách của bạn làm việc tốt hơn

Cho phép lá lách của bạn làm việc tốt hơn

Lá lách là cơ quan lớn nhất trong hệ bạch huyết và cũng nằm về phía bên trái của cơ thể. Khi bạn nằm nghiêng sang trái, lá lách của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Lý do chính là trọng lực. Nó thúc đẩy máu chảy đến lá lách, cho phép cơ quan này lọc các tạp chất một cách nhanh chóng hơn.

Thúc đẩy bài tiết chất thải hợp lý

Thúc đẩy bài tiết chất thải hợp lý

Các đường giao nhau giữa ruột non và ruột già nằm về phía bên trái của cơ thể, trong khu vực được gọi là van ileocecal (van hồi - manh tràng). Khi bạn nằm nghiêng về phía bên trái, trọng lực làm cho nó dễ dàng hơn đẩy các chất thải di chuyển từ ruột non đến ruột già dễ dàng hơn. Điều này cho phép đại tràng loại bỏ chất thải từ cơ thể của bạn một cách dễ dàng hơn.

Giảm chứng ợ nóng vào ban đêm

Giảm chứng ợ nóng vào ban đêm

Nếu bạn thường xuyên bị ợ nóng thì tốt nhất nên nằm nghiêng về phía bên trái. Ở vị trí này, dạ dày của bạn sẽ nằm bên dưới cơ thắt tâm vị (cardiac sphincter) để nối thực quản đến dạ dày. Khi nằm nghiêng về bên trái ngăn phần thức ăn bên trong dạ dày trôi ngược trở lại vào thực quản.

Bảo vệ gan

Bảo vệ gan

Bởi vì gan nằm ở bên phải trong cơ thể, là cơ quan tham gia quá trình chuyển hóa và bài tiết nên khi nằm nghiêng về bên phải bạn có thể sẽ đè căng lên cơ quan này. Vì thế, hiển nhiên gan có xu hướng bị tích tụ nhiều chất thải và độc tố trong cơ thể. Tuy nhiên, với tư thế nằm nghiêng về phía bên trái sẽ giúp ích cho các cơ quan này đào thải chất độc tốt hơn.

Tốt cho tim

Tốt cho tim

Ngăn bên trái của tim có chức năng nhận máu từ phổi và bơm máu cho cơ thể. Do đó, khi nằm ngủ nghiêng về bên trái không chỉ giúp tim làm việc một cách dễ dàng và hiệu quả hơn, mà còn giảm khối lượng công việc áp lực lên trái tim do việc bơm máu của tim đã được lực hấp dẫn trợ giúp. Đặc biệt là động mạch chủ và tĩnh mạch chủ dưới, tĩnh mạch lớn lưu thông máu de-oxygenated từ tim tới các mạch máu nhịp nhàng.

Thứ Tư, 05/10/2016 11:20
2,73 👨 2.278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình