Đây là cách người Nhật ứng cứu thảm hoạ, đúng chuẩn cường quốc công nghệ tới tận răng

Nhật Bản là đất nước chịu nhiều thiên tai kinh khủng từ động đất, sóng thần cho tới những cơn bão mạnh từ Thái Bình Dương. Chính vì vậy, người dân tại đất nước Mặt trời mọc luôn sẵn sàng ứng phó với sự dữ dội của thiên nhiên.

Một trong những biện pháp xử lý quen thuộc, hiệu quả của Nhật Bản chính là phát hành mã wifi miễn phí khẩn cấp với mã hiệu "00000JAPAN" cho mọi người dân trên khắp cả nước khi có thảm hoạ.

Mã wifi miễn phí khẩn cấp

Khi xảy ra thảm họa, một trong những yêu cầu cấp bách nhất là liên lạc và kết nối nhằm cập nhật thông tin lẫn nhau. Tuy nhiên, mạng lưới kết nối phương tiện liên lạc khi có thảm họa xảy ra rất dễ bị sụp đổ do cơ sở hạ tầng bị ảnh hưởng, nghẽn mạng vì quá nhiều truy cập. Chính vì vậy, phương án phát hành mã wifi miễn phí khẩn cấp cho mọi người khi có thảm hoạ của chính quyền Nhật Bản là cực kỳ hữu ích.

Phương án này được triển khai tại Nhật vào năm 2011, sau khi đất nước này phải hứng chịu thảm hoạ động đất-sóng thần khủng khiếp chấn động thế giới.

Kể từ đó, mạng wifi với mã hiệu "00000JAPAN" sẽ được phát sóng ở hầu hết mọi khu vực trên toàn quốc trong vòng 72 tiếng mỗi khi có thảm họa cấp độ rộng lớn phát sinh tại Nhật Bản. Ai cũng có thể truy cập miễn phí, không quan trọng SIM thuộc nhà mạng nào, bạn có ở trong tâm điểm nơi diễn ra thảm họa hay không.

Thảm họa thiên nhiên

Khi có thảm họa, sóng di động liên lạc thông thường rất dễ bị ảnh hưởng, thậm chí không thể vận hành. Vì vậy, Internet là vị cứu tinh hợp lý nhất khi mà các app gọi điện và liên lạc online ngày nay đã trở nên quá phổ biến. Thậm chí, để người dân biết và nhớ kỹ thông tin này, nhiều thành phố tại Nhật còn tổ chức các buổi tuyên truyền về mã Wi-Fi "00000JAPAN" này.

Tại Nhật Bản hiện nay có tới hàng triệu trạm tiếp sóng wifi trên toàn quốc. Vì vậy, việc phủ sóng nhanh chóng mã wifi miễn phí trên ra toàn quốc, tương thích với mọi nhà mạng là điều không khó.

Ngoài ra, để mọi người có thể tìm kiếm trợ giúp, Nhật Bản còn mở một cổng thông tin chung về thảm hoạ, liên kết với nhiều công cụ nổi tiếng như Google, Facebook…

Thứ Hai, 14/10/2019 15:51
53 👨 817
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ