Đây là ảnh chụp thực tế chi tiết của Intel Arc Alchemist, tiết lộ nhiều thông tin đáng chú ý

Intel đã ấp ủ kế hoạch sản xuất card đồ họa rời từ lâu. Các sản phẩm thương mại đầu tiên của hãng ban đầu được gọi là “DG2”, nhưng giờ đây sẽ chính thức chuyển sang sử dụng một thương hiệu hoàn toàn mới: “Intel Arc”. Đây là thông tin chính thức từ Intel. Ngoài ra, các mẫu GPU đầu tiên trong dòng Arc cũng sẽ có tên mã hoàn toàn mới, mỹ miều hơn. Intel gọi chúng là “Alchemist”.

Loạt ảnh chụp thực tế mới về mẫu card đồ họa chơi game ARC Alchemist chưa được phát hành của Intel mới đây đã bất ngờ xuất hiện trên một số diễn đàn công nghệ lớn. Trên thực tế, đây không phải loạt hình ảnh rò rỉ đầu tiên kể từ khi Intel tiết lộ thông tin về dòng sản phẩm đồ họa thế hệ tiếp theo của mình, nhưng là những hình ảnh rõ nét nhất, mang đến cái nhìn không thể chi tiết hơn về hệ thống làm mát và mặt sau của PCB sản phẩm.

Hình ảnh rò rỉ cho thấy mẫu VGA sẽ được bao bọc bởi một lớp vỏ màu đen nhám mạnh mẽ, với bảng mạch in màu xanh lá cây khá dài và to bản ở mặt sau. Như có thể thấy trong loạt ảnh chụp thực tế dưới đây.

Yếu tố hình thức đơn giản nhất có thể nhận thấy lập tức là hệ thống tản nhiệt quạt kép màu đen, với bố cục và thiết kế tương tự trong các bức ảnh rò rỉ trước đó. Nhìn sang phần khung I/O, có thể thấy sự xuất hiện của 3 đầu nối DisplayPort và một cổng HDMI duy nhất. Cần lưu ý rằng Intel đã xác nhận ARC Alchemist sẽ hỗ trợ DisplayPort 2.0 mới nhất, đồng nghĩa với khả năng hỗ trợ màn hình độ phân giải siêu cao với màu sắc cực kỳ sâu. Về cơ bản, khía cạnh hỗ trợ kết nối tương thích là điều người dùng có thể yên tâm.

Khu vực mạch in hiển được tích hợp tối đa 8 mô-đun bộ nhớ. Từ quan sát này, có thể kết luận đây là model 16GB (model hàng đầu trong dòng lineup mới của Intel), hoặc cũng có thể là một model model thấp hơn, chẳng hạn như phiên bản 12GB. Rất khó để xác định chính xác do không có ảnh chụp mặt đối diện của PCB.

Ngoài ra, có thể thấy rằng nguyên mẫu trong ảnh chụp được trang bị các đầu nối nguồn 6 chân và 8 chân, trong đó có cả không gian để bố trí thêm 8 chân kép nếu có nhu cầu. Nhìn chung, loạt ảnh chụp này không cho thấy bất kỳ thay đổi nào đối với kiến trúc chính của card đồ họa Intel ARC Alchemist, ngoài những khác biệt về thiết kế thẩm mỹ.

Cùng giống như những nhà sản xuất khác, Intel định hướng thương hiệu card đồ họa chuyên dụng ARC Alchemist của mình theo chiến lược “phủ sóng” tất cả các phân khúc thị trường cụ thể, từ cấp thấp đến cao cấp. Sẽ có một số model rất đáng chú ý trong phân khúc giá rẻ nhiều khả năng được ra mắt ngay trong nửa đầu năm 2022.

Thứ Bảy, 19/02/2022 21:43
51 👨 408
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ