David Kennel có thể bị phạt 50 năm tù do hack email Sarah Palin

Chàng sinh viên 22 tuổi David C. Kennel sẽ phải đối mặt mức án ít nhất 20 năm cho nhiều tội danh cộng lại, trong đó có việc đánh cắp thông tin email của bà Sarah Palin, thống đốc bang Alaska và là ứng cử viên tranh cử phó tổng thống Mỹ cuối năm 2008 vừa qua.

Bà Sarah PalinHồi cuối năm 2008, David C. Kennel - con trai một nhà lập pháp Dân chủ bang Tennessee (Mike Kennel) đã biết được địa chỉ mail Yahoo của bà Sarah Palin, sau đó dùng biện pháp khôi phục mật khẩu (trả lời các câu hỏi bảo mật) để truy cập trái phép vào hòm thư này, lấy và công bố nhiều thông tin trong đó lên mạng internet. Với việc làm này, theo luật David có thể bị phạt 1 năm tù và 100.000$, tuy nhiên sau khi biết vụ việc đang được FBI tiến hành điều tra, anh đã xóa tất cả dữ liệu liên quan đến hành vi của mình. Sau 4 ngày thảo luận, bồi thẩm đoàn đang xem xét mức án 20 năm tù và 250.000$ tiền phạt cho việc cản trở điều tra của FBI dành cho David.

Sau khi kết thúc điều tra, nếu bị kết tội cho cả 4 tội danh gồm: hack tài khoản email Sarah Palin, phát tán chúng lên internet, tiết lộ bí mật quốc gia và cản trở FBI điều tra, thì David C. Kennel có thể phải kết thúc cuộc đời trong tù với hình phạt tổng cộng đến 50 năm tù.

Thứ Tư, 05/05/2010 13:21
51 👨 1.237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp