Dịch vụ Internet vệ tinh Starlink hiện đại của Elon Musk gặp đối thủ lớn là những cái cây

Từ tháng 6/2020, dịch vụ Internet từ không gian Starlink của Elon Musk đã bắt đầu được thử nghiệm tại các khu ở vĩ độ cao như Seattle.

Tuy nhiên, một số người dùng đã gặp sự cố khi sử dụng dịch vụ này nguyên nhân là do những cái cây. Họ cho biết, nhà của họ gần như bị bao phủ hoàn toàn bởi những cây cao hơn 40 feet (12m) và việc đưa ăng ten Starlink cao hơn từ 6 đến 10 feet (2-3m) để thu tín hiệu phía trên những cái cây gần đó không hề đơn giản.

Để thiết lập kết nối internet Starlink, ngoài trả phí hàng tháng, người dùng phải đặt hàng Starlink Kit gồm một đĩa tín hiệu kèm tripod và một router phát Wi-Fi. Tuy nhiên để tín hiệu giữa đĩa và vệ tinh không bị cản trở, người dùng phải lắp ráp nó ở vị trí thông thoáng. Cụ thể Starlink cho biết đĩa tín hiệu phải được lắp ráp nghiêng tối thiểu 25 độ xung quanh tâm của nó và yêu cầu góc nhìn hình nón 100 độ lên bầu trời không bị cản trở.

Đĩa tín hiệu phải được lắp ráp nghiêng tối thiểu 25 độ xung quanh tâm của nó và yêu cầu góc nhìn hình nón 100 độ lên bầu trời không bị cản trở

Điều này khiến Internet Starlink gặp thách thức nghiêm trọng với cây cối, các tòa nhà lân cận và các chướng ngại vật khác. Để sử dụng được dịch vụ này, một người dùng đã phải lắp đặt đĩa của mình cao hơn ống khói gần 5 mét.

Lắp đặt đĩa Internet vệ tinh

Mark Jackson, tổng biên tập của trang web cung cấp dịch vụ internet ISPreview của Anh cho rằng, Starlink không được thiết kế cho môi trường đô thị do sự cản trở từ các tòa nhà nhưng ở các vùng nông thôn, cây cối có thể vẫn là một “vấn đề lớn hơn.

Ngay cả khi đã gắn đĩa tín hiệu lên cao thì khi có gió lớn hoặc cơn bão, người dùng có thể phải lấy nó xuống để đảm bảo độ bền của nó và điều này không phải là lý tưởng và không an toàn.

Thứ Ba, 08/06/2021 08:06
31 👨 623
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ