Đầu năm tới Intel sẽ tung ra card đồ họa Larrabee

Giám đốc điều hành (CEO) Intel mới đây đã khẳng định đầu năm tới hãng này sẽ tung ra dòng chip đồ họa Larrabee dành riêng cho các dòng PC cho game thủ hoặc PC đòi hỏi hiệu suất vận hành cao.

Thông tin trên đây được ông Paul Otellini xác nhận trong một cuộc thảo luận với giới tài chính Phố Wall về dự báo kinh doanh của Intel trong quý II năm nay. “Chip đồ họa Larrabee sẽ chính thức được đưa vào sản xuất đại trà trong đầu năm tới”.

Trước nay Intel vốn thống trị thị trường chip đồ họa tích hợp. Đây là dòng chip đồ họa rất phổ biến trên các dòng sản phẩm PC không có nhiều nhu cầu về xử lý đồ họa 3D hoặc video độ phân giải cao… Larrabee sẽ đánh dấu bước chân đầu tiên của Intel vào thị trường card đồ họa rời.

Có thể nói thị trường card đồ họa rời là tương đối nhỏ và được dự báo là sẽ tiếp tục bị thu hẹp hơn nữa. Song đây vẫn là một thị trường rất tiềm năng và có lợi nhuận khá lớn. Ví dụ một chiếc card đồ họa cao cấp hiện có giá bán lên tới hàng trăm USD.

Chuyện Intel xâm nhập thị trường này cũng là một điều tất yếu nhằm mục tiêu mở thêm mặt trận cạnh tranh với đối thủ Nvidia – nhất là khi đối thủ này đang có ý định “tuyên chiến” với Intel trên mặt trận chip xử lý cho dòng máy tính xách tay giá rẻ Netbook.

Vấn đề mà Intel quan tâm hiện này là chip Larrabee sẽ có bao nhiêu nhân xử lý. Các dòng chip đồ họa cao cấp của Nvidia hay ATI của AMD đều có đến hàng trăm nhân xử lý khác nhau. Larrabee khả năng sẽ khó có được một số lượng chip như thế bởi nó hoàn toàn được phát triển trên nền chip vi xử lý x86 của Intel.

Ông Otellini cũng tiết lộ cho biết chip Larrabee sẽ có nhiều phiên bản khác nhau. Giá bán của các phiên bản sẽ tương ứng với số nhân xử lý có trên chip. Chip càng tích hợp ít nhân xử lý thì giá bán sẽ càng rẻ.

Bên cạnh đó ông Otellini từ chối tiết lộ thời điểm Larrabee sẽ có mặt trên thị trường.

Thứ Sáu, 17/04/2009 07:53
31 👨 330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp