Đấu giá iPhone trên eBay

Chiếc điện thoại iPhone của Apple dù chưa được lên lịch phát hành trên thị trường Mỹ cho tới tận tháng 6 nhưng đã được rao bán nhộn nhịp trên trang bán hàng trực tuyến eBay.

Tuần này, 23 khách hàng đã tham gia đấu giá iPhone trên eBay và người trả giá cao nhất là 1.125 USD cho 1 trong 6 chiếc điện thoại được rao bán. Vấn đề là không ai biết rằng liệu người bán với cái nick rgonzales23455 này đã có trong tay chiếc iPhone chưa, và khi nó được tung ra thị trường, giá đề xuất của sản phẩm này là 499 USD cho model 4GB và 599 cho model 8GB.

Chú ý này: Tôi có 6 chiếc iPhone sắp sửa ra lò. Tôi chấp nhận thanh toán qua Paypal chỉ trong phiên đấu giá này. Miễn phí giao hàng qua USPS Priority Mail với Delivery Confirmation. Sẽ chuyển hàng ngay lập tức sau khi đã thanh toán xòng phẳng từ thứ 2 đến thứ 6”, rgonzales23455 quảng cáo trên mục bán hàng.

Người có biệt danh Rgonzales23455 đã không hề hồi đáp email thắc mắc về việc làm thế nào anh ta lại sở hữu được một sản phẩm chưa được xuất hiện trên thị trường. Bản thân hãng Apple cũng không hề có phản ứng khi được yêu cầu bình luận về vụ việc trên. Tuy nhiên, một người phát ngôn của eBay cho biết sau khi eBay được thông báo về việc rao bán iPhone, mục này đã gỡ bỏ”.

Cảm ơn vì đã thông báo cho chúng tôi về mục rao bán iPhone”, phát ngôn viên của eBay nói. “Như chúng tôi hiểu, Apple iPhone sẽ không được tung ra thị trường cho đến tháng 6/2006. Bất cứ một đăng tải chào mời mua Apple iPhone như thế này đều vi phạm chính sách tư vấn bán hàng của eBay bởi hãng yêu cầu người bán phải cam kết gửi hàng trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua hàng. Như vậy, tất cả những đăng tải vi phạm chính sách tư vấn bán hàng sẽ bị gỡ bỏ”.

Những chiếc iPhone được rao bán trên eBay là "iPhone" nào?

Nếu một người mua đồng ý trả giá để sở hữu chiếc iPhone và sản phẩm không được chuyển đi, người đó có thể đệ đơn kiện lên eBay.

Người trả giá cao trong cuộc đấu giá iPhone, whpub, đã giải thích lý do mua đấu giá sản phẩm là: “Rất đơn giản: rủi ro thấp, đền bù cao”. Người mua cho biết nếu hàng không được chuyển đi, eBay và PayPal sẽ trả tiền bồi thường cho anh.

EBay bảo hiểm số tiền 200 USD và PayPal sẽ là 2.000 USD nếu người bán không giao hàng”, khách hàng whpub nói. Bên cạnh đó, hiện có những tin đồn rằng iPhone sẽ ra mắt sớm hơn vào khoảng tháng 4, do đó luôn có một cơ hội cho người bán xoay sở để bằng cách này hay cách khác sẽ có được một chiếc trong tay.

Hơn nữa, chưa từng có một công ty nào phát hành những sản phẩm mới mà không có sự điều tra về sự chấp nhận của thị trường hay không. eBay là một nơi hoàn hảo cho những thử nghiệm thị trường như thế. Có thể ví đó là một hính thức mạo hiểm hợp pháp. Giống như mua một vé số vậy. Chi phí rất ít và có khả năng được bồi thưởng rất cao.

Một đại diện của eBay lại khuyên người mua nên gửi đơn kháng nghị đến PayPal bởi hãng này có biện pháp bảo vệ khách hàng rất tốt.

Anh Thư

Thứ Bảy, 24/03/2007 13:39
31 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp