Cách đặt hẹn giờ tùy chỉnh trên Apple Watch

Bạn muốn đặt hẹn giờ đếm ngược khi đang làm một công việc quan trọng, cần tính toán kỹ lưỡng thời gian, Apple Watch có thể dễ dàng giúp bạn thực hiện điều đó chỉ với một vài thao tác thiết lập đơn giản.

Cách sử dụng bộ hẹn giờ nhanh trên Apple Watch

Ứng dụng hẹn giờ (Timer) tích hợp của Apple Watch cho phép người dùng truy cập nhanh vào các mốc cài đặt hẹn giờ được sử dụng thường xuyên. Chỉ cần nhấc Apple Watch của bạn lên và nhấn vào nút Digital Crown. Sau đó, mở ứng dụng Timer (Hẹn giờ) từ chế độ xem lưới hoặc danh sách trên màn hình ứng dụng.

Mở ứng dụng Timer

Tại đây, bạn sẽ thấy có 8 ô tròn tương ứng với các bộ hẹn giờ đặt sẵn trên Apple Watch, với các mức từ 1 phút đến tối đa 2 giờ (cuộn xuống bằng Digital Crown để xem thêm các bộ hẹn giờ có sẵn). Bạn chỉ cần bấm chọn một bộ hẹn giờ phù hợp với nhu cầu hiện tại của mình để bắt đầu.

Chọn một mốc thời gian có sẵn

Bây giờ bạn có thể nhấn Digital Crown để quay lại mặt đồng hồ chính. Nếu muốn hủy bộ hẹn giờ đang sử dụng, chỉ cần mở lại ứng dụng Timer và nhấn vào nút “Cancel”.

Khi đồng hồ hẹn giờ chạy hết, Apple Watch sẽ phát ra phản hồi rung đi kèm với âm thanh thông báo (nếu Apple Watch của bạn không ở chế độ Im lặng). Lúc này, bạn chỉ cần nhấc chiếc đồng hồ lên và nhấn vào nút “Stop” trên màn hình để dừng hẹn giờ. Nếu muốn lặp lại bộ hẹn giờ, hãy nhấn vào nút "Repeat".

Nhấn vào nút “Stop” trên màn hình để dừng hẹn giờ

Cách hẹn giờ tùy chỉnh trên Apple Watch

Ứng dụng Timer của Apple Watch cũng cho phép bạn tự đặt và lưu các bộ hẹn giờ tùy chỉnh theo ý muốn. Bạn có thể truy cập vào các bộ hẹn giờ tùy chỉnh mà mình thường xuyên sử dụng trong mục “Recent” trên ứng dụng Timer.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Timer trên Apple Watch của bạn và cuộn xuống cuối ứng dụng. Tại đây, bạn nhấn vào nút “Custom” màu vàng và bắt đầu tùy chỉnh bộ hẹn giờ (bạn có thể đặt giờ, phút, giây theo ý muốn), và nhấn vào nút “Start”. Bạn sẽ thấy đồng hồ đếm ngược mà mình vừa đặt xuất hiện trên màn hình.

Tùy chỉnh bộ hẹn giờ

Khi thời gian chạy hết, hãy nhấn vào nút “Stop”. Bạn cũng có thể tạm dừng hoặc hủy bộ hẹn giờ từ ứng dụng Timer.

Lần tới khi truy cập lại vào ứng dụng Timer, bạn sẽ tìm thấy bộ hẹn giờ tùy chỉnh của mình trong phần “Recents” (Gần đây).

Bộ hẹn giờ tùy chỉnh đã sử dụng gần đây

Cách hẹn giờ tùy chỉnh với Siri trên Apple Watch

Cách nhanh nhất để bạn thiết lập một bộ hẹn giờ tùy chỉnh trên Apple Watch là sử dụng trợ ký ảo Siri.

Trên Apple Watch, bạn nhấn và giữ nút “Digital Crown” để hiển thị Siri. Hoặc, nếu bạn đang sử dụng Apple Watch phiên bản mới hơn (Series 3 trở lên), chỉ cần đưa Apple Watch đến gần miệng và nói một câu lệnh để kích hoạt Siri.

Nhấn và giữ nút “Digital Crown” để hiển thị Siri.

Khi Siri đã được kích hoạt, hãy đọc rõ khoảng thời gian mà bạn muốn thiết lập làm bộ hẹn giờ. Ví dụ: bạn có thể nói, Set a six-minute timer”. Ngay lập tức, Siri sẽ xác nhận rằng bộ đếm thời gian của bạn đã được tạo và sẵn sàng sử dụng.

Bộ hẹn giờ

Trong trường hợp bạn muốn xem bạn còn bao nhiêu thời gian trên bộ hẹn giờ của mình, chỉ cần hỏi Siri: “Show my timer”. Bạn cũng có thể dừng bộ đếm thời gian bất cứ lúc nào bằng cách nói “Stop my timer”.

Thứ Bảy, 29/05/2021 21:29
51 👨 430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh