Apple Watch sẽ có thêm tính năng đo huyết áp, lượng cồn và lượng đường trong máu

Theo thông tin mới được tiết lộ về một trong những đối tác kinh doanh của Apple, Apple Watch có thể có khả năng đo huyết áp, đường huyết và nồng độ cồn trong máu trong tương lai.

Theo Telegraph, Apple đã được tiết lộ là khách hàng lớn nhất của công ty khởi nghiệp điện tử Rockley Photonics của Anh.

Rockley Photonics đã phát triển các cảm biến quang học không xâm lấn để phát hiện nhiều chỉ số sức khỏe liên quan đến máu, bao gồm huyết áp, đường huyết và nồng độ cồn trong máu, nhiều chỉ số thông thường chỉ có thể được phát hiện bằng thiết bị y tế chuyên dụng. Cảm biến của Rockley chiếu ánh sáng hồng ngoại qua da của người dùng, giống như các cảm biến hiện có ở mặt sau của Apple Watch để phát hiện nhịp tim và nồng độ oxy trong máu.

Apple Watch hiện tại mới chỉ có cảm biến đo nhịp tim ECG
Apple Watch hiện tại mới chỉ có cảm biến đo nhịp tim ECG

Rockley tiết lộ rằng khách hàng lớn nhất của họ là Apple được đưa ra khi công ty chuẩn bị ra mắt công chúng ở New York. Hồ sơ của công ty cho biết Apple chiếm phần lớn doanh thu trong hai năm qua và họ đang có một "thỏa thuận cung cấp và phát triển" với công ty, theo đó họ dự kiến sẽ tiếp tục dựa nhiều vào Apple trong phần lớn doanh thu.

Với sự phát triển của Rockley Photonics và quy mô quan hệ đối tác của Apple với công ty, dường như không thể tránh khỏi việc công nghệ cảm biến sức khỏe của công ty sẽ sớm xuất hiện trên Apple Watch.

Công ty đã thành lập văn phòng tại San Jose, ngoài các cơ sở ở Oxford, Cardiff, Cork và Helsinki. Rockley đã nói rằng các cảm biến thế hệ tiếp theo của họ có thể có trong đồng hồ thông minh tiêu dùng và các thiết bị điện tử khác ngay trong năm tới. Điều này có lẽ sẽ phù hợp với sự ra mắt của các mẫu Apple Watch Series 8.

Cho đến thời điểm hiện tại, các tin đồn đã chỉ ra rằng Apple Watch Series 7 sắp tới sẽ được theo dõi đường huyết, nhưng bình luận của Rockley có thể chỉ ra rằng tính năng này đã bị trì hoãn cho đến năm 2022. Cũng có thể tính năng theo dõi đường huyết vẫn có thể đến với Apple Watch Series 7 năm nay, tiếp theo là sự mở rộng đáng kể công nghệ của Rockley trong thiết bị vào năm sau với các tính năng như theo dõi huyết áp và nồng độ cồn trong máu.

Thứ Sáu, 14/05/2021 16:36
51 👨 1.153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới