Cách tùy chỉnh giao diện của mặt đồng hồ trên Apple Watch

Có thể bạn không biết nhưng Apple cho phép người dùng tùy chính một cách tương đối linh hoạt bố cục cũng như giao diện của mặt đồng hồ trên chiếc Apple Watch. Mỗi mặt đồng hồ đều có một bộ thông số tùy chỉnh khác nhau. Hầu hết cho phép bạn thay đổi màu sắc của mặt số, các biến thể phông chữ hoặc hình nền.

Bạn có thể tùy chỉnh giao diện của mặt đồng hồ ngay trên chiếc Apple Watch hoặc iPhone của mình chỉ với những thao tác cực kỳ đơn giản.

Cách thay đổi mặt đồng hồ Apple Watch trong watchOS

Thay đổi mặt đồng hồ trên Apple Watch
Thay đổi mặt đồng hồ trên Apple Watch

Có hai cách để thay đổi mặt Apple Watch của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này trực tiếp trên Apple Watch hoặc sử dụng ứng dụng Watch trên iPhone, nhưng phương pháp trước sẽ dễ dàng hơn. Vì vậy, bài viết sẽ đề cập đến cách đó trước tiên.

Để thay đổi mặt đồng hồ, hãy nhấn và giữ mặt đồng hồ cho đến khi bạn thấy bố cục thư viện với mặt hiện tại. Bạn có thể vuốt sang phải hoặc sang trái hay sử dụng Digital Crown để xem tất cả các tùy chọn mặt hiện tại cho đồng hồ của mình.

Chọn Sửa để tùy chỉnh mặt đã có trên đồng hồ của bạn. Để thêm mặt mới, hãy cuộn sang bên phải và chọn Mới bằng cách nhấn vào nút +. Điều đó sẽ mở ra bộ sưu tập mặt Apple Watch. Bạn sẽ thấy tất cả các tùy chọn có sẵn.

Để thêm mặt vào đồng hồ, hãy nhấn vào Thêm. Bạn cũng có thể nhấn vào tên mặt đồng hồ để xem thêm thông tin về mặt và tìm hiểu cách tùy chỉnh mặt đó.

Bạn sẽ thấy tất cả các tùy chọn tùy chỉnh khi thêm mặt vào Apple Watch của mình. Những điều đó sẽ thay đổi tùy thuộc vào mặt đồng hồ được chọn. Lưu ý rằng bạn có thể thêm nhiều loại mặt, chẳng hạn như Astronomy, vào Apple Watch của mình.

Để vuốt sang phải hoặc trái đẻ chuyển mặt đồng hồ, bạn cần bật tùy chọn đó bằng cách đi tới Cài đặt > Đồng hồ trong watchOS và bật cài đặt Vuốt để chuyển đổi mặt đồng hồ.

Cuối cùng, nếu bạn muốn xóa mặt trực tiếp khỏi đồng hồ, hãy nhấn và giữ mặt đồng hồ hiện tại, sau đó vuốt lên trên mặt đồng hồ không mong muốn và chọn Xóa.

Cách thay đổi mặt Apple Watch bằng ứng dụng Watch

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Watch trên iPhone để có nhiều quyền kiểm soát và màn hình lớn hơn để thay đổi cũng như tùy chỉnh mặt Apple Watch. Bạn cũng cần sử dụng ứng dụng Watch để chọn và tùy chỉnh mặt đồng hồ Portrait sử dụng hình ảnh được lưu trữ trên iPhone.

Nếu đi tới tab Mặt đồng hồ của tôi trong phần Đồng hồ của tôi, bạn sẽ thấy tất cả các mặt hiện có trên Apple Watch của mình. Bạn có thể chọn mặt để hiển thị một trang tùy chỉnh toàn diện, nơi bạn sẽ thấy màu sắc, kiểu dáng, v.v... mà bạn có thể chọn cho một mặt cụ thể.

Để biết chính xác mọi thứ sẽ trông như thế nào, mặt ở đầu trang này sẽ thay đổi với các lựa chọn khác nhau. Bạn có thể nhấn Đặt làm mặt đồng hồ hiện tại ở cuối menu này để nhanh chóng thêm mặt tùy chỉnh vào Apple Watch. Và nếu muốn xóa thì chọn Xóa mặt đồng hồ.

Nếu bạn có nhiều mặt đồng hồ không muốn sử dụng nữa, hãy nhấn vào Sửa ở bên phải phần Mặt đồng hồ của tôi. Sau đó, nhấn vào nút trừ (-) màu đỏ để xóa. Bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng menu 3 gạch ngang và kéo mặt đồng hồ để di chuyển nó đến vị trí khác.

Đi tới tab BST mặt đồng hồ trong ứng dụng Watch để xem tất cả các mặt có sẵn cho Apple Watch. Chọn một mặt để xem thêm thông tin và tùy chỉnh nó bằng màu sắc, các complication, v.v... Nhấn Thêm để đưa nó lên Apple Watch của bạn.

Bạn cũng có thể tải xuống các ứng dụng của bên thứ ba như Watch Faces by Facer, cho phép bạn duyệt và tải xuống các mặt Apple Watch tùy chỉnh miễn phí do người khác thiết kế. Bạn có thể nhập chúng trực tiếp vào Apple Watch của mình.

Thứ Bảy, 20/04/2024 08:52
52 👨 1.235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh