Rò rỉ thông tin về iPhone 2020 với những cải tiến mạnh mẽ trong khả năng hiển thị

Tuy các mẫu iPhone 2019 vừa mới được tung ra cách đây không lâu, nhưng tin đồn về iPhone 2020 cũng đã bắt đầu phủ sóng trên nhiều diễn đàn công nghệ và nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng.

Theo như một số thông tin rò rỉ, Apple dự kiến sẽ trang bị màn hình ProMotion theo phong cách iPad Pro trên ít nhất 1 phiên bản iPhone sẽ ra mắt trong năm 2020 của hãng. Đây là cải tiến rất đáng giá bởi tấm nền mới được cho là sẽ mang lại cảm giác sống động hơn, và đặc biệt là khả năng phản hồi nhanh hơn cho iPhone.

iPad Pro

Theo DigiTimes, những chiếc iPhone được trang bị màn hình ProMotion theo phong cách iPad Pro sẽ sở hữu tốc độ làm mới (refresh rate) trong khoảng từ 90Hz đến tối đa 120Hz, tức là gấp đôi so với mức 60Hz hiện tại.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng tấm nền LCD như iPad Pro, iPhone 2020 phiên bản ProMotion sẽ được Apple trang bị tấm nền OLED, tương tự như iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max vừa mới ra mắt.

ProMotion là công nghệ giúp màn hình có thể tự động điều chỉnh refresh rate dựa trên thao tác cụ thể của người dùng theo thời gian thực, từ đó đảm bảo hiệu suất phản hồi tối ưu nhất có thể. Ngoài ra, ProMotion cũng giúp tăng cường refresh rate trên khu vực cụ thể của màn hình thay vì toàn bộ màn hình. Do đó, khi bạn lướt web, chơi game 3D hoặc vẽ bằng Apple Pencil trên iPad Pro, khu vực màn hình đó sẽ có refresh rate cao hơn, cho cảm giác mượt mà, nhanh, và chính xác hơn đáng kể.

iPhone 2020 sẽ sử dụng màn hình 120Hz

Hiện tại, vẫn chưa rõ lợi ích thực sự mà người dùng iPhone sẽ nhận được từ màn hình 120Hz nếu thiết bị này không được trang bị khả năng tương thích với Apple Pencil. Không chỉ vậy, việc tăng cường refresh rate chắc chắn sẽ khiến màn hình “ngốn” nhiều pin và tài nguyên hệ thống hơn.

Các nhà sản xuất smartphone Android lớn trên thế giới đã bắt đầu rục rịch cho ra mắt những mẫu điện thoại thông minh với màn hình 90Hz, điển hình là mẫu flagship mới của Google, Pixel 4. Do đó, việc Apple trang bị tấm nền ProMotion trên iPhone là bước đi hợp lý, giúp Táo Khuyết có được lợi thế cạnh tranh đáng kể trên thị trường.

Thứ Hai, 04/11/2019 23:24
53 👨 1.021
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ