Đập hộp máy tính siêu nhỏ Giada i53

Giada Technology giới thiệu dòng máy tính để bàn có kích thước bằng cuốn sổ tay (16 x 19 cm), nặng 600 gram với tên gọi là Giada i53 tại thị trường Việt Nam, giá bán khoảng 7,5 triệu đồng.

Sản phẩm có cấu hình mạnh, sử dụng bộ xử lý Intel Core i5 3317U, tốc độ 1,7 GHz, RAM 4 GB DDR 3, ổ cứng HDD 500 GB, đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 4000 với dung lượng 64 MB.

Ưu điểm của máy tính siêu nhỏ này là tích hợp nhiều kết nối đặc trưng mà các máy tính để bàn tầm trung không có, như cổng HDMI, khe cắm thẻ nhớ, USB 3.0, kết nối Wi-Fi chuẩn N và Bluetooth 3.0 cho phép truyền tải âm thanh.

Ngoài ra, Giada i53 có độ mỏng 26 mm, cân nặng 600 gram nên người dùng thuận tiện bỏ vào túi xách hoặc sử dụng cho nhiều mục đích công việc khác nhau, như thiết lập máy tính kết nối với tivi làm công cụ xem phim, giải trí, truy cập mạng trực tiếp hoặc doanh nghiệp dùng làm thiết bị trình chiếu cho các phương tiện quảng cáo ngoài trời…

Đập hộp máy tính siêu nhỏ Giada i53
Máy bao gồm remote, bộ nguồn, dây HDMI và đế cắm.

Máy có thiết kế chắc chắn, gọn gàng và khép kín, nhà sản xuất không có phép người dùng tháo rời thiết bị trong thời hạn bảo hành nên khó lòng nâng cấp thêm linh kiện bên trong.

Đập hộp máy tính siêu nhỏ Giada i53
Thiết kế nhỏ, gọn, chắc chắn.

Hệ thống tản nhiệt của máy hoạt động khá hiệu quả nhờ vào thiết kế dạng lưới ở hai mặt trên và dưới dùng để hút không khí vào bên trong. Phần sau lưng máy có hệ thống tản nhiệt bằng đồng kết hợp với quạt hút làm nhiệm vụ đẩy hơi nóng ra. Nhờ vậy, máy vận hành ổn định, nhiệt độ không tải khoảng 40 độ C và chạy liên tục với công suất 100% thì nhiệt độ chỉ dao động từ 60 đến 65 độ C là tối đa.

Tuy nhiên, thiết kế này buộc người dùng phải gắn máy với đế cắm kèm theo thì mới phát huy được hiệu quả tản nhiệt. Vì đế cắm sẽ giúp đặt máy dựng đứng một góc 90 độ tận dụng hút không khí ở 2 mặt trên và dưới. Trường hợp nếu đặt máy nằm thì hệ thống tản nhiệt sẽ bị bịt kín một bên, khả năng tản nhiệt giảm đi phân nữa.

Đập hộp máy tính siêu nhỏ Giada i53
Tản nhiệt bằng đồng kết hợp với quạt hút nên máy vận hành ổn định, không bị nóng.

Đập hộp máy tính siêu nhỏ Giada i53
Mặt bên trái.

Đập hộp máy tính siêu nhỏ Giada i53
Mặt bên phải.

Ngoài cổng kết nối analog nối với màn hình máy vi tính, máy còn có cổng HDMI cho phép người dùng kết nối với TV. Với khả năng này, máy tính có thể mở rộng không gian làm việc bằng cách ghép cả hai màn hình máy tính và TV lại thành một.

Đập hộp máy tính siêu nhỏ Giada i53
Mặt sau lưng có kết nối HDMI.

Máy có cấu hình mạnh, nên với các xử lý tính toán như lướt web, truy cập mạng xã hội, xem phim Full HD, hoặc giải trí với trò chơi 3D đều dễ dàng vượt qua mà không gặp trở ngại nào. Cụ thể, với công cụ đánh giá hiệu năng tổng thể như PCMark 07, máy đạt 2.385 điểm, vượt qua cả những laptop thông dụng đang có trên thị trường. Đối với công cụ đo điểm đồ họa 3DMark 06, máy đạt đến 4.039 điểm cao hơn cả một số máy dùng card đồ họa rời tầm thấp.

Đập hộp máy tính siêu nhỏ Giada i53
PCMark07 máy đạt 2.385 điểm cao hơn một vài laptop thông dụng trên thị trường.

Tuy nhiên máy có một khuyết điểm là khả năng kết nối Wi-Fi hơi kém, tốc độ truyền dữ liệu không cao dù phạm vi kết nối Wi-Fi chỉ dao động trong môi trường khoảng 20 m2 có vật cản. Nguyên nhân là do anten bắt sóng mạng không dây được giấu kín bên trong, bị cản trở và nhiễu tín hiệu bởi lớp vỏ bên ngoài.

Người dùng cần lưu ý nếu lựa chọn thì nên đặt máy gần nơi phát sóng Wi-Fi, nếu không thể đặt gần thì nên chuyển sang dùng kết nối mạng LAN có sẵn trên thiết bị thì tốc độ truy cập mạng sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Đập hộp máy tính siêu nhỏ Giada i53
Khe cắm thẻ nhớ, USB 3.0, tai nghe... bên hông được bảo vệ chống bám bụi nhờ miếng cao su bên ngoài.

Bên cạnh máy cũng có remote điều khiển, tương ứng với khả năng ứng dụng Media Center có sẵn trong hệ điều hành Windows 7 và các phím điều chỉnh chuyên dùng cho xem phim, nghe nhạc đều tương thích tốt với những phần mềm âm thanh khác như iTunes, Windows Media Player…

Nhìn chung, Giada i35 là một máy tính để bàn siêu nhỏ phù hợp cho mọi đối tượng người dùng và có thể tận dụng cho nhiều mục đích công việc khác nhau. Bên cạnh đó, khả năng tiêu thụ điện tối đa chỉ khoảng 40W, hỗ trợ kết nối HDMI với TV nên việc biến TV LCD thông dụng trở thành SmartTV là chuyện dễ dàng.

Thứ Bảy, 23/02/2013 16:50
31 👨 750
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp