Phát hiện 205 ứng dụng độc hại với hơn 32 triệu lượt tải về trên Google Play chỉ trong tháng 7 vừa qua

Lukas Stefanko, nhà nghiên cứu malware của ESET đã phát hiện ra 205 ứng dụng độc hại trên cửa hàng của Google chỉ trong tháng 7 vừa qua. Tổng lượt tải của những ứng dụng này đã lên đến con số hơn 32 triệu.

Theo các dữ liệu mà Lukas Stefanko tổng hợp, trong số 205 ứng dụng đó có tới 188 ứng dụng được phát hiện có chứa các quảng cáo ẩn. Lượt tải về của những ứng dụng này là 19.2 triệu, một con số khá lớn.

Số ứng dụng còn lại đều thuộc dạng lừa đảo đăng ký hoặc quảng cáo, stalkerware, công cụ chống vi-rút giả mạo, ứng dụng giả mạo, phần mềm quảng cáo và phần mềm tích hợp sẵn backdoors. Trong đó, riêng 3 ứng dụng lừa đảo đăng ký đã đạt được tới 12 triệu lượt tải về.

Phát hiện 205 ứng dụng độc hại với hơn 32 triệu lượt tải về trên Google Play

Đáng chú ý nhất là một loại phần mềm quảng cáo đặc biệt. Sau khi được tải về và cài đặt trên thiết bị của người dùng, các icon của ứng dụng này sẽ bị ẩn khỏi màn hình chính và hiển thị các quảng cáo khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm dùng của người dùng. Có vẻ như Google đang dần yếu thế trong cuộc chiến chống lại phần mềm Android độc hại.

Hiện Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về thông tin trên nên vẫn chưa thể biết gã khổng lồ công nghệ đã loại bỏ các ứng dụng độc hại này chưa.

Thứ Hai, 05/08/2019 08:02
3,810 👨 3.678
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ