Đánh giá Sennheiser EZX 60

Tai nghe Bluetooth Sennheiser EZX 60 đem lại chất lượng cuộc gọi cao và sự thoải mái cho người dùng với mức giá "mềm".

Đánh giá Sennheiser EZX 60
Tai nghe không dây Sennheiser EZX 60.
Ảnh: Nguyên Khánh.

Nhà sản xuất thiết bị âm thanh được thành lập từ năm 1945 của Đức đã rất thành công với sản phẩm chủ lực của mình là tai nghe cao cấp, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Ở mảng tai nghe Bluetooth không dây dành cho người dùng điện thoại di động, hãng cũng có những đại diện phục vụ cho những phân khúc khách hàng khác nhau. Trong đó, EZX 60 là sản phẩm giá "mềm" hơn cả, phù hợp với người dùng phổ thông mà vẫn đem lại chất lượng cuộc gọi tốt và sự thoải mái cho người dùng.

Sản phẩm được tích hợp nhiều công nghệ nổi bật của Sennheiser như khử tiếng vang thường gặp, lọc tiếng ồn, tạp âm bằng xử lý số hóa tăng chất lượng cuộc gọi. EZX 60 cũng hỗ trợ kết nối Bluetooth 2.1 và các chuẩn cũ hơn như 1.1, 1.2, 2.0.

Tai nghe có trọng lượng nhẹ cùng thiết kế vành bám tai chắc chắn, tiện dụng cho người sử dụng. Dung lượng pin EZX 60 cho phép đàm thoại 7,5 tiếng liên tục và 300 ngày để ở chế độ chờ.

Sản phẩm được phân phối chính hãng tại VN với giá 1.420.000 đồng.

Dưới đây là một số tổng hợp, đánh giá chi tiết về sản phẩm này (nhấn vào từng phần để xem chi tiết).

Thiết kế
Thử nghiệm, đánh giá
Thông số kỹ thuật

Đánh giá chung

Ưu điểm

- Thiết kế tinh tế, sang trọng.
- Nhỏ gọn, tiện dụng.
- Điều khiển đơn giản.
- Lọc, khử tạp âm, tiếng vọng tốt.

Nhược điểm

- Cổng sạc dễ bám bụi.
- Âm lượng chưa lớn trong môi trường ồn ào.


Thiết kế

Đánh giá Sennheiser EZX 60
Vành đeo dễ dàng xoay quanh trục.
Ảnh: Nguyên Khánh.

Nổi bật trong thiết kế của EZX 60 là vẻ ngoài tinh tế, sự nhỏ gọn và tiện dụng tối đa cho người sử dụng. Toàn bộ tai nghe từ thân đến vành bám có màu đen tuyền với nhiều chi tiết nhỏ được chế tạo tỉ mỉ làm nên sự sang trọng cho sản phẩm. EZX 60 có trọng lượng nhẹ, chỉ khoảng 12 gram, dễ làm người dùng quên đi cảm giác đang đeo khi sử dụng trong một thời gian dài.

Vành bám có kết cấu đặc biệt có thể xoay tự do quanh một trục cho vừa hình dạng tai mỗi người, thậm chí bộ phận này còn có thể tháo rời, đổi bên để sử dụng cho tai khác.

Đánh giá Sennheiser EZX 60
Phím âm lượng trên tai nghe. Ảnh: N.K.

Trên thân sản phẩm có tất cả ba phím cơ với những công dụng khác nhau. Tương tự với các tai nghe Bluetooth nhỏ cho người dùng điện thoại di động khác, hai phím điều chỉnh âm lượng khá nhỏ, có thể không hữu dụng với bàn tay lớn. Tuy nhiên, việc này vẫn có thể thực hiện được trực tiếp trên điện thoại.

Phím chức năng còn lại nằm dưới vị trí logo Sennheiser ở mặt trước của tai nghe. Chi tiết này được thiết kế với độ nảy vừa phải, cho cảm giác nhẹ mà không bị trờn, bấm hai lần.

Đánh giá Sennheiser EZX 60
Micro lớn ở cạnh dưới tai nghe. Ảnh: N.K.

Cạnh dưới của tai nghe là micro lớn với lớp lưới bọc ở bên ngoài. Thiết kế micro đa hướng bắt được sóng âm thanh rõ ràng hơn từ người đeo, nhưng đồng thời cũng nhận nhiều tạp âm ở môi trường bên ngoài. Cạnh trên là cổng kết nối sạc không có nắp đậy, có thể bám bụi bẩn sau thời gian dài.

Thử nghiệm, đánh giá
Thông số kỹ thuật

Thử nghiệm, đánh giá

Đánh giá Sennheiser EZX 60
Việc thiết lập kết nối trên EZX 60 diễn ra nhanh chóng. Ảnh: Nguyên Khánh.

Thử nghiệm tai nghe Sennheiser EZX 60 với một loạt điện thoại hỗ trợ chuẩn Bluetooth của các hãng Apple, Nokia và Samsung cho thiết lập kết nối nhanh chóng, chỉ khoảng 30 giây với lần đầu tiên sử dụng và gần như tức thì với những lần tiếp theo.

Về độ bền kết nối, tùy loại điện thoại mà khoảng cách giữa tai nghe với thiết bị dao động khoảng 10 – 12 mét để có thể duy trì cuộc gọi. Con số này là đủ cho hầu hết các nhu cầu hoạt động của người dùng.

Đánh giá Sennheiser EZX 60
Thao tác điều khiển tai nghe khác đơn giản nhờ nút chức năng. Ảnh: Nguyên Khánh.

Việc điều khiển cuộc gọi của EZX 60 khá đơn giản và dễ thao tác. Khi có cuộc gọi, tai nghe sẽ đổ chuông, mức âm lượng này lớn hơn một chút so với lúc đàm thoại. Người dùng chỉ cần nhấn phím chức năng trên mặt trước một lần để nhận cuộc gọi, nhấn một lần nữa để gác máy.

Thử nghiệm ở điều kiện trong nhà, yên tĩnh, micro của sản phẩm thu tín hiệu không khác so với việc dùng điện thoại thông thường. EZX 60 cho chất lượng cuộc gọi khá tốt. Với dải tần đáp ứng 300 – 3.400 Hz cho cả loa con và micro, tai nghe cho tín hiệu vừa đủ với đường truyền điện thoại.

Tuy nhiên, trong các điều kiện ồn ào, gió lớn… sự khác biệt được cảm nhận dễ dàng hơn. Công nghệ khử tiếng vang, lọc tiếng ồn, tạp âm bằng xử lý số hóa được Sennheiser "trang bị" trên sản EZX 60 phát huy hiệu quả tốt. Theo đó, giọng nói của người đeo ít bị biến dạng, lấn át và to, rõ ràng hơn.

Thiết kế
Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

  • Công nghệ: Bluetooth 2.1
  • Thời gian đàm thoại: Tối đa 7,5 giờ
  • Thời gian sạc: 2 giờ
  • Thời gian chờ: 300 giờ
  • Khoảng cách tai nghe - điện thoại: Khoảng 10m
  • Nặng: 12 g
  • Kiểu loa: Loa động với nam châm neodymium
  • Tần số đáp ứng (loa): 300-3.400 Hz
  • Kiểu micro: Đa hướng
  • Tần số đáp ứng (micro): 300-3.400 Hz

Thiết kế
Thử nghiệm, đánh giá

Thứ Hai, 01/08/2011 15:15
32 👨 565
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp