Đánh giá LG Amigo A180

Tính năng FM "không dây" trên mẫu di động có giá 540.000 đồng mới của LG cho phép người dùng có thể nghe radio mà không cần cắm tai nghe của máy.

Amigo A180 là mẫu di động dòng cơ bản vừa mới được LG tung ra ở thị trường Việt Nam với giá chỉ 540.000 đồng. Màn hình màu, đèn pin tích hợp, kiểu dáng nhỏ gọn cùng tính năng Wireless FM là những trang đáng chú ý.

Đánh giá LG Amigo A180
Amigo A180, mẫu di động dòng cơ bản của mới LG.

Kiểu dáng đơn giản kiểu truyền thống nhưng mang tính tiện dụng là điểm đáng chú ý về thiết kế ở mẫu di động mới của LG. A180 có kích thước 106,5 x 45 x 13,5 mm, trọng lượng nhẹ với toàn bộ vỏ máy được làm từ nhựa cứng.

Model này có thiết kế mặt trước cân đối với màn hình TFT vuông 1,52 inch nhưng hỗ trợ 65.000 màu cho chất lượng hiển thị thông tin rõ ràng hơn các loại màn hình đơn sắc hay màn hình màu CSTN. Đây là lợi thế của máy so với các điện thoại khác cùng phân khúc. Thân máy được bo tròn ở bốn góc tạo cảm giác mềm mại.

Phần còn lại bên dưới màn hình là toàn bộ hệ thống phím bấm của máy. Các phím trên Amigo A180 được làm từ chất liệu cao su mềm, kích thước lớn, độ nảy tốt nên thao tác khá thuận tiện. Khi sử dụng trong tối, máy có hệ thống đèn nền xanh trợ sáng.

Ngay trên là cụm phím điện thoại, phím chức năng trái, phải và hệ thống phím tắt được đặt ở chính giữa. Mặc định của LG phím lên là danh bạ, sang trái là tin nhắn, sang phải là FM và phím xuống là khóa màn hình, đều là những tính năng chính mà người dùng thường sử dụng nhất. Người dùng cũng có thể nháy đúp nút danh bạ để có thể bật nhanh đèn pin tích hợp.

Nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ với thiết kế bằng nhựa nhưng nhờ vỏ sau có vân nổi giúp tăng ma sát, chiếc di động của LG tỏ ra khá chắc chắn trong tay của người dùng.

Đánh giá LG Amigo A180
Máy sở hữu màn hình 65.000 màu, bàn phím cao su lớn cho thao tác thoải mái.

Amigo A180 của LG được trang bị đầy đủ các tính năng cơ bản ở một chiếc điện di động phổ thông. Ngoài khả năng nghe gọi, nhắn tin SMS, máy còn được trang bị hệ thống giao diện trực quan dễ sử dụng với các biểu tượng chức năng đi kèm, chia thành 3 hàng và 3 cột.

Các tiện ích cài đặt sẵn bao gồm xem lịch, ghi nhớ nội dung, báo thức, chơi game mini, máy tính cùng các công cụ như đồng hồ bấm giờ, chuyển đổi đơn vị, khá đầy đủ trên một mẫu di động dòng cơ bản.

Chất lượng đàm thoại của máy tốt, âm lượng có thể điều chỉnh với 5 mức khác nhau. Thử nghiệm cho thấy khả năng bắt sóng của máy ổn định, tương thích với tất cả các mạng trong nước.

Tuy vậy điểm yếu của máy lại nằm ở phần nhắn tin SMS. Các thao tác lựa chọn người gửi khiến người dùng phải mất nhiều bước, tốc độ nhận dữ liệu từ bàn phím không cao khiến cho Amigo mất điểm so với một dòng điện thoại cấp thấp khác trên thị trường.

Pin đi kèm với A180 đạt dung lượng 950mAh được giới thiệu là có khả năng sử dụng bền bỉ, cho thời gian đàm thoại liên tục trong 9 giờ đồng hồ. Thử nghiệm thực tế cho thấy, thời lượng pin của mẫu di động này tuy chưa thật sự "khủng" khi cho thời gian sử dụng khoảng gần 4 ngày. Mức độ thử nghiệm trung bình nhận 5 cuộc gọi (dưới 1 phút), nhận và gửi 20 tin SMS mỗi ngày.

Đánh giá LG Amigo A180
Tính năng nghe FM không dây, đèn pin tích hợp và giắc tai nghe 3,5 mm là những trang bị đáng chú ý trên model mới của LG.

Wireless FM là tính năng nổi bật nhất ở mẫu di động cơ bản này. Amigo A180 sở hữu tính năng nghe đài FM mà không cần cắm tai nghe làm ăng ten như ở hầu hết các mẫu điện thoại khác. Người dùng lựa chọn tính năng FM không dây trên máy và có thể thoải mái thưởng thức với loa ngoài.

Thử nghiệm cho thấy, Wireless FM có chất lượng rất ổn. Khả năng thu sóng radio và dò tìm kênh của máy nhanh, âm thanh tốt và không bị nhiễu dù sử dụng ngay trong phòng kín.

Hiệu quả của tính năng FM không dây này tỏ ra tương đương như việc cắm tai nghe thông thường làm ăng-ten thu sóng. Tại Hà Nội, mẫu di động này có thể bắt được 4 kênh đài khác nhau với chất lượng tiếng rõ ràng, có thể thoải mái phát lớn ra ngoài bằng loa tích hợp.

Ngoài ra, nhà sản xuất còn trang bị cho Amigo A180 giắc tai nghe 3,5 mm. Nhờ vậy, người dùng cũng có thể chọn thêm những kiểu tai nghe khác để thưởng thức chương trình hay nghe nhạc qua radio FM.

Thứ Ba, 31/05/2011 07:20
31 👨 922
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp