Đánh giá iPad Air (2020): Đứa em nhỏ của Pro

Nếu đang cần tìm kiếm một chiếc iPad hiệu năng ổn mà giá cả phải chăng thì chiếc iPad Air 2020 là một sự lựa chọn đúng đắn. Năm nay Apple đã áp dụng thiết kế của chiếc máy tính bảng iPad Pro cao cấp lên chiếc iPad Air với mức giá không thể nào hợp lý hơn.

Thiết kế của iPad Air

Chiếc iPad Air 2020 được thừa kế thiết kế của iPad Pro, vuông vắn và bo tròn các cạnh. Series iPhone 12 mới ra mắt cũng có thế kế như vậy. Vỏ máy bên ngoài được làm từ hợp kim nhôm, hoàn thiện nhiều màu sắc ngoài các màu cơ bản từ trước như màu bạc, xám và vàng thì còn có thêm màu xanh lá và xanh dương nhạt.

Các màu sắc của iPad Air 2020
Các màu sắc của iPad Air 2020

iPad Air chuyển từ cổng sạc Lightning sang USB-C, giống như dòng Pro. Cổng USB-C giờ đã thông dụng hơn và giúp iPad kết nối với nhiều loại phụ kiện hơn, bao gồm các dongle bạn đang sử dụng trên laptop.

Camera trước của iPad Air năm nay vẫn nằm ở cạnh, đúng chỗ tay cầm giữ máy.

Ngoài màu sắc mới, có hai điểm giúp phân biệt phiên bản iPad Pro và iPad Air. Màn hình của Air nhỏ hơn, khoảng 10.9 inch thay vì 11 inch. Điểm khác biệt thứ hai đó là thay vì camera Face ID, iPad Air có Touch ID được tích hợp trong nút nguồn.

Touch ID trên nút nguồn

Đây là lần đầu tiên Apple thiết kế cảm biến vân tay tích hợp trong nút nguồn. Nút nguồn năm nay có lớn hơn một chút so với các dòng iPad trước nhưng không phải là quá khổ.

Cảm biến vân tay này vẫn hoạt động ổn và nhanh nhưng có đôi chút khác biệt so với Touch ID cũ. Với iPad Air mới, bạn phải bấm nút nguồn và giữ ngón tay một lúc trên nút nguồn thì máy mới mở khóa.

Cấu hình của iPad Air

iPad Air 2020 được trang bị con chip A14 Bionic, giống như con chip trên iPhone 12 mới, đã được công nhận là có xử lý rất mạnh mẽ. Với bộ vi xử lý này, iPad Air năm nay có thể dễ dàng thực hiện những tác vụ cơ bản và chạy nhanh.

Màn hình iPad Air 2020
Màn hình iPad Air 2020

Thời lượng pin cũng đáp ứng đủ nhu cầu và mong đợi của người dùng. Nếu sử dụng bình thường để làm việc văn phòng hay giải trí thì pin sụt không quá nhanh, dễ dàng sử dụng được khoảng 2 đến 3 ngày.

Điểm yếu trên cấu hình của iPad Air 2020 đó là dung lượng. Phiên bản này có dung lượng cấu hình khởi điểm là 64GB. Dung lượng như này chỉ có thể gọi là tạm đủ cho lưu trữ thông thường chứ không hoàn toàn thoải mái. Để nâng cấp dung lượng, bạn phải trả thêm tiền mua phiên bản cấu hình cao hơn.

Camera iPad Air 2020
Camera iPad Air 2020

iPad Air 2020 không có tốc độ làm mới màn hình cao, tuy nhiên đây cũng không phải là điều nhiều người đắn đo. Màn hình hiển thị vẫn đẹp kể cả không có 120Hz. Cặp loa của Air được đặt nằm ngang và có âm thanh tốt.

Tổng kết

iPad Air năm nay xuất hiện trong hình dáng mới, đẹp và gọn gàng. Mức giá khởi điểm của iPad Air 2020 là $599, đây là tương đối hợp lý cho những ai muốn sở hữu một chiếc iPad đẹp và đủ sử dụng cho những tác vụ hàng ngày.

Thứ Năm, 29/10/2020 08:29
3,33 👨 627
0 Bình luận
Sắp xếp theo