Đánh giá Immunet: Chương trình diệt virus với khả năng bảo vệ dựa trên đám mây

Immunet sử dụng công nghệ điện toán đám mây để cung cấp một trong những chương trình diệt virus miễn phí tốt nhất hiện có. Nó chạy trên máy tính Windows, thực sự dễ sử dụng và ít cồng kềnh hơn nhiều so với hầu hết các phần mềm diệt virus khác trên thị trường hiện nay.

Công cụ diệt virus Immunet luôn kết nối với mạng lưới hàng triệu người dùng và tận dụng toàn bộ cộng đồng để xây dựng khả năng phòng thủ mạnh mẽ. Khi một người dùng bị tấn công, Immunet sẽ lưu trữ dữ liệu và sử dụng dữ liệu đó để xây dựng hệ thống bảo vệ chống lại virus mạnh mẽ hơn cho những người khác.

Ưu và nhược điểm của Immunet

Ưu điểm

  • Phát hiện mối đe dọa theo thời gian thực, không bao giờ cần cập nhật định nghĩa virus thủ công.
  • Có thể cài đặt trên cả phiên bản Windows 32-bit và 64-bit.
  • Yêu cầu một lượng RAM tương đối nhỏ để chạy.
  • Có thể được sử dụng cùng với các chương trình diệt virus khác.

Nhược điểm

  • Không quét cơ sở dữ liệu email.
  • Không tự động phát hiện virus trên USB.
  • Không phải lúc nào cũng hoạt động chính xác khi ngoại tuyến.

Những tính năng chính của Immunet

Immunet là một trong những chương trình diệt virus miễn phí tốt nhất hiện có
Immunet là một trong những chương trình diệt virus miễn phí tốt nhất hiện có

Immunet có thể được cài đặt trong vòng chưa đầy 60 giây và không yêu cầu tới 100MB dung lượng trên máy tính của bạn. Dưới đây là một số chi tiết khác cần ghi nhớ:

- Khuyến khích chạy FlashScan ngay sau khi cài đặt để kiểm tra các mối đe dọa trong những tiến trình đang chạy và registry key khởi động.

- Bao gồm tính năng Blocking Mode tùy chọn mà bạn có thể bật để ngăn cài đặt chương trình mới cho đến khi chúng được xác định là an toàn (quá trình kiểm tra mức độ an toàn chỉ mất một phần nhỏ giây).

- Cung cấp tính năng quét thông minh theo yêu cầu để phát hiện virus, phần mềm gián điệp, bot, worm, v.v..., ngay cả trong các file đã lưu trữ.

- Bạn có thể thiết lập quét theo lịch để Immunet chạy quét toàn bộ, quét nhanh hoặc quét tùy chỉnh hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

- Ngay cả khi bạn không thực hiện quét theo yêu cầu và theo lịch trình, Immunet vẫn liên tục kiểm tra các mối đe dọa, bao gồm keyloggerTrojan.

- Bao gồm khả năng cách ly các file bị nhiễm.

- Bạn có thể thêm file, thư mục, phần mở rộng file hoặc tên mối đe dọa vào danh sách loại trừ để Immunet bỏ qua, không coi đó là một mối đe dọa. Một số trường hợp loại trừ được cung cấp theo mặc định để tránh xung đột với các chương trình diệt virus khác và file Windows.

- Gaming Mode có thể được bật để tắt tất cả các thông báo từ Immunet.

- Nhật ký lịch sử file cung cấp một báo cáo chi tiết về mọi thứ mà chương trình đang thực hiện, từ việc chạy quét đến phát hiện các mối đe dọa và quy trình chặn.

- Immunet hoạt động với Windows 10, Windows 8, Windows 7 và Windows Server 2016/2012/2008 R2.

Đánh giá về Immunet

Immunet hoạt động trên nhiều phiên bản Windows, vì vậy gần như bất kỳ người dùng Windows nào cũng có thể tận dụng nó. Ngoài ra, vì Immunet có thể chạy cùng với phần mềm diệt virus khác, nên bạn không gặp phải vấn đề gì khi sử dụng song song nó với những chương trình liên quan đến bảo mật khác.

Tuy nhiên, dù việc sử dụng Immunet với các chương trình diệt virus khác ban đầu có vẻ là một lợi thế, nhưng những thông báo có thể gây khó chịu và không bao giờ kết thúc nếu các chương trình mâu thuẫn với nhau, tùy thuộc vào cài đặt diệt virus của máy tính.

Giao diện người dùng của Immunet không quá hấp dẫn, nhưng vì chương trình hoạt động rất tốt nên nhược điểm nhỏ này có thể bỏ quá.

Một điểm cộng lớn ở Immunet là nó luôn được kết nối với Internet và do đó, luôn có thể cập nhật các định nghĩa bảo vệ bằng thông tin mà mọi người dùng Immunet khác thu thập được. Đây là ưu điểm lớn nhất của công cụ này và nói thẳng ra là điều duy nhất khiến nó trở nên khác biệt với các chương trình diệt virus khác.

Immunet có thể thay thế hoàn toàn phần mềm diệt virus của các công ty như McAfee và Norton. Việc cập nhật liên tục này cộng với khả năng bảo vệ dựa trên đám mây, làm cho Immunet trở thành một trong những chương trình diệt virus miễn phí hấp dẫn nhất hiện có.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 25/09/2020 17:04
4,52 👨 1.090
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware