Đánh giá đồng hồ Garmin Venu 2

Có lẽ sản phẩm công nghệ phát triển nhanh nhất hiện nay là thiết bị đeo tay, cụ thể là đồng hồ thông minh. Khi nói đến việc sản xuất thiết bị đeo thể dục, không có công ty nào làm điều đó tốt hơn Garmin. Các vận động viên cũng hay chọn Garmin do độ chính xác, bộ tính năng và tuổi thọ pin của chúng. Garmin Venu 2 cũng không phải ngoại lệ.

Garmin Venu 2: Mức giá

Garmin đã công bố đồng hồ thông minh Venu 2 và Venu 2S nhỏ hơn vào ngày 22 tháng 4 năm 2021 và các thiết bị này đã có sẵn để đặt hàng cùng ngày hôm đó. Venu 2 có đường kính là 45mm và Venu 2S là 40mm, nhưng cả hai chiếc đồng hồ này đều có giá $399,99. Phiên bản lớn hơn có phần viền, vỏ bằng thép không gỉ màu bạc và dây đeo màu xanh đá granit hoặc dây đeo màu đen. Phiên bản nhỏ hơn có các viền bằng đá phiến, vàng nhạt, bạc và vàng hồng với các tùy chọn màu sắc bổ sung.

Garmin Venu 2 và Venu 2S
Garmin Venu 2 và Venu 2S

Garmin Venu 2: Điểm mạnh

Đầu tiên hãy tập trung vào thiết kế. Venu 2 là một chiếc đồng hồ kiểu tròn thực sự đẹp mắt và nó có hai kích thước - 45mm và 40mm (2S). Phiên bản lớn hơn có hai màu sắc: viền bạc dây đeo màu xanh lam và viền đá phiến dây đeo màu đen. 2S nhỏ hơn có bốn màu, bao gồm vàng nhạt, vàng hồng, bạc và màu đá. Tất cả các mẫu đều có màn hình cảm ứng màu AMOLED tuyệt đẹp, sống động và hiển thị ngoài trời tốt một cách đáng ngạc nhiên.

Thiết kế của Garmin Venu 2 khá khỏe khoắn
Thiết kế của Garmin Venu 2 khá khỏe khoắn

Với trọng lượng khoảng 49g cho phiên bản lớn hơn, chiếc đồng hồ đeo rất nhẹ và thoải mái trên cổ tay. Dây đeo bằng silicon đi kèm cũng mềm và dẻo dai, nhưng nếu bạn không thích, Garmin giúp bạn dễ dàng thay đổi nó với bất kỳ dây đeo 22mm tiêu chuẩn nào, điều này thực sự rất hiếm ở cái thời đại dây móc độc quyền này.

Có lẽ điều đáng ngạc nhiên thú vị nhất là việc thiết lập và điều hướng chiếc đồng hồ thông minh này dễ dàng như thế nào. Các nút đa chức năng trên đồng hồ thể dục Garmin Forerunner và Fenix rất tiện dụng, nhưng để những người mới làm quen thì lại hơi khó một chút. Tuy nhiên với Venu 2, bạn chỉ cần vuốt từ trên xuống hoặc dưới cùng để hiển thị các chỉ số, sau đó nhấn vào đó để biết thêm thông tin và bạn cũng có thể tùy chỉnh những thông tin trên màn hình. Nút trên cùng bên phải sẽ bắt đầu bài tập và dưới cùng bên phải là nút "quay lại". Vuốt từ bên trái sẽ xuất hiện một phím tắt có thể tùy chỉnh. Mọi thứ bạn cần làm chỉ là một cái vuốt hoặc chạm.

Thao tác tùy chỉnh trên đồng hồ cũng rất dễ dàng
Thao tác tùy chỉnh trên đồng hồ cũng rất dễ dàng

Điều thú vị khác là thời lượng pin, nó thực sự tốt như quảng cáo. Garmin cho biết Venu 2 có thể sử dụng kéo dài đến 11 ngày. Tuổi thọ pin này cao hơn gấp đôi so với mẫu Venu trước đó và bất kỳ đối thủ cạnh tranh chính nào của chiếc đồng hồ này.

Garmin cũng cải thiện tính năng theo dõi giấc ngủ và bổ sung thêm nhiều chế độ tập thể dục, các bài tập trên thiết bị như tập luyện ngắt quãng cường độ cao (HIIT). Bạn thậm chí có thể tạo các bài tập tùy chỉnh của riêng mình nếu muốn. Huấn luyện viên Garmin và theo dõi sức khỏe phụ nữ đã hoạt động trở lại và bạn vẫn có thể kết nối với rất nhiều ứng dụng thể dục khác như Strava và Google Fit.

Các hoạt động luyện tập trên Garmin Venu 2
Các hoạt động luyện tập trên Garmin Venu 2

Đồng hồ này được trang bị các cảm biến cho phép bạn theo dõi nhịp tim, hô hấp, SpO2 và chỉ số căng thẳng của mình. Chỉ số Body Battery của Garmin có thể cung cấp thông tin để giúp bạn lập kế hoạch tập luyện và lịch trình luyện tập của mình, đồng thời bổ sung một tính năng mới được gọi là tuổi thể dục. Tuổi tập thể dục có tính đến một số yếu tố, bao gồm tuổi thực của bạn, hoạt động mạnh hàng tuần, nhịp tim khi nghỉ ngơi, cân nặng và chỉ số BMI để ước tính xem cơ thể của bạn trẻ hơn hay già hơn bạn nghĩ. Sau đó, nó cung cấp cho bạn các mẹo và hướng dẫn về cách bạn có thể cải thiện tuổi thể dục của mình, điều này có thể đặc biệt hữu ích cho những người mới bắt đầu (hoặc bắt đầu lại) hành trình tập thể dục của họ.

Khả năng lưu trữ nhạc trên đồng hồ cũng được đánh giá cao, để nghe qua một cặp tai nghe không dây tốt. Garmin hiện cho phép bạn tải xuống danh sách phát từ Spotify, Amazon Music, Deezer và iHeartRadio.

Garmin Venu 2: Điểm yếu

Hầu hết các vấn đề với Venu 2 đều xoay quanh mức giá của nó. Với giá $400, thiết bị này có giá cao hơn các đồng hồ thông minh tương đương của Fitbit và Samsung và ngang với Apple Watch Series 6. Chắc chắn, nó có thời lượng pin tốt hơn so với các đồng hồ khác, nhưng bộ tính năng và thiết kế khó có thể so sánh bằng. Phần thân bằng nhựa chắc chắn làm cho thiết bị nhẹ hơn và thoải mái hơn so với hoàn toàn bằng kim loại, nhưng thật kỳ lạ khi bạn phải trả số tiền tương tự như bạn trả cho những chiếc đồng hồ khác có lớp hoàn thiện đẹp hơn.

Mặc dù Venu 2 có thời lượng pin kéo dài 11 ngày, nhưng nó vẫn cần được sạc. Thực sự đáng tiếc khi Garmin khăng khăng sử dụng bộ sạc độc quyền, ít nhất nó cũng tương thích với các đồng hồ Garmin khác. Tuy nhiên, với mức giá này mà Garmin Venu 2 vẫn không có hỗ trợ sạc không dây.

Cuối cùng, có vẻ kỳ quặc khi Garmin định giá Venu 2S (40mm) bằng với Venu 2 (45mm). Với Apple Watch Series 6 (và các phiên bản trước), biến thể nhỏ hơn được giảm giá từ $30 đô la trở lên, Samsung cũng làm điều tương tự với Galaxy Watch 3 và Galaxy Watch Active 2.

Thứ Hai, 10/05/2021 08:28
51 👨 621
0 Bình luận
Sắp xếp theo