Đánh giá Avira Free Security: Công cụ diệt virus miễn phí tuyệt vời

Avira Free Security là một trong những chương trình phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất hiện có vì nhiều lý do khác nhau (trong đó ít nhất là vì nó miễn phí).

Tính năng trong Avira Free Security được nhiều người yêu thích là một loạt các mối đe dọa phần mềm độc hại mà công cụ này có thể bảo vệ bạn tránh khỏi. Bên cạnh đó, giao diện đơn giản cũng là một điểm cộng rất lớn.

Ưu và nhược điểm của Avira Free Security

Ưu điểm

  • Bảo vệ hệ thống khỏi nhiều loại phần mềm độc hại, chứ không chỉ virus truyền thống
  • Chứa các công cụ heuristic (nhận diện virus không có trong dữ liệu) nâng cao
  • Hoạt động trên Windows và Mac
  • Việc cập nhật định nghĩa virus diễn ra tự động

Nhược điểm

  • Chỉ được phép sử dụng cho người dùng cá nhân
  • Trình hướng dẫn cấu hình có thể gây "choáng ngợp"
  • Phần tải xuống của quá trình cài đặt mất nhiều thời gian hơn so với các chương trình khác

Những tính năng chính của Avira Free Security

Avira Free Security bảo vệ hệ thống khỏi nhiều loại phần mềm độc hại, chứ không chỉ virus truyền thống
Avira Free Security bảo vệ hệ thống khỏi nhiều loại phần mềm độc hại, chứ không chỉ virus truyền thống
  • Avira Free Security bảo vệ bạn khỏi virus, phần mềm quảng cáo, phần mềm gián điệp, chương trình backdoor, dialer (chương trình thay đổi cấu hình modem để thiết bị quay tới một số nào đó, làm gia tăng hóa đơn tiền điện thoại, gây thiệt hại cho người dùng và giúp kẻ xấu kiếm lời), phần mềm gian lận, phishing, v.v...
  • Khả năng chọn thời điểm khởi động chương trình diệt virus trong quá trình boot là một sự bổ sung đáng giá chưa từng thấy ở những tùy chọn khác.
  • Avira Free Security có một công cụ heuristic nâng cao (phát hiện phần mềm độc hại mà nó chưa biết), đây là một tính năng không phải lúc nào cũng thấy trong các công cụ diệt virus miễn phí.
  • Hỗ trợ hệ điều hành Mac và Windows (10, 8, 7)
  • Khả năng cập nhật tự động giúp Avira Free Security luôn cập nhật thông tin về mối đe dọa mới nhất

Có nên dùng Avira Free Security?

Avira Free Security là một lựa chọn diệt virus miễn phí tuyệt vời. Mặc dù không phải là tùy chọn được yêu thích nhiều nhất (như AVG AntiVirus Free hoặc Avast Free Antivirus), nhưng nó chắc chắn có những điểm cộng đáng ghi nhận.

Như bài viết đã đề cập ở trên, điểm tốt nhất ở Avira Free Security là phạm vi bảo vệ. Mọi thứ từ các dialer modem kiểu cũ làm tăng hóa đơn điện thoại cho đến các Trojan tiên tiến nhất.

Mặc dù điều này có vẻ kỳ quặc khi đề cập đến, nhưng trình hướng dẫn cấu hình (được liệt kê trong phần nhược điểm) thực sự khá tiện dụng miễn là bạn biết mình đang chọn gì. Ví dụ, một tùy chọn cho phép bạn chọn khởi động Avira Free Security sớm trong quá trình boot Windows, mang lại cho bạn khả năng bảo vệ cao hơn, hoặc sau đó, cung cấp mức bảo vệ thấp hơn một chút nhưng tăng tốc độ khởi boot của bạn.

Việc có nhiều lựa chọn luôn tốt hơn, phải không?

Xem thêm:

Thứ Năm, 29/10/2020 08:01
52 👨 2.585
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware