Đánh giá Avast Free Antivirus: Chương trình diệt virus miễn phí tuyệt vời

Avast Free Antivirus là một trong những chương trình phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất mà bạn có thể tải xuống. Đây là một công cụ hoàn chỉnh bảo vệ chống lại các mối đe dọa từ Internet, email, file cục bộ, kết nối P2P, tin nhắn tức thời, v.v...

Trên thực tế, phiên bản 2019 vượt xa các đối thủ ở một mức độ khá đáng kể. Và thật may mắn thay, Avast hoàn toàn miễn phí!

Ưu điểm

  • Bảo vệ truy cập khỏi virus và phần mềm độc hại khác
  • Bao gồm một "heuristics engine"
  • Có chế độ im lặng để ẩn cảnh báo
  • Nổi tiếng với chất lượng bảo vệ virus tuyệt vời
  • Chạy trên Windows và Mac

Nhược điểm

  • Không sử dụng cho mục đích thương mại (chỉ cho gia đình/cá nhân)
  • Cố gắng cài đặt phần mềm không liên quan
  • Yêu cầu đăng ký định kỳ (nhưng miễn phí)
  • Hiển thị quảng cáo trong chương trình
Avast Free Antivirus là một trong những chương trình phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất mà bạn có thể tải xuống
Avast Free Antivirus là một trong những chương trình phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất mà bạn có thể tải xuống

Các tính năng quan trọng của Avast

Avast Free Antivirus bao gồm các công cụ chống virus, phần mềm gián điệp và heuristic engine (kiểm tra các quá trình và cấu trúc trong bộ nhớ, phần dữ liệu của các gói đi qua mạng, không chỉ đơn giản là quét qua các file như một chương trình diệt virus thông thường). Ngoài ra còn có bảo vệ thời gian thực các file, email, lướt web, truyền P2P, tin nhắn tức thời và thậm chí cả phát hiện hành vi đáng ngờ. Avast Free Antivirus cũng quét các plugin trình duyệt để tìm những bản cài đặt mang tiếng xấu và có thể độc hại.

  • Wi-Fi Inspector quét mạng để tìm lỗ hổng, chẳng hạn như xác định router đang sử dụng mật khẩu mặc định và kiểm tra xem mạng có thể truy cập được từ Internet không.
  • Một tính năng có tên Do Not Disturb Mode được bao gồm trong Avast Free Antivirus sẽ chặn cửa sổ pop-up trong khi bất kỳ chương trình nào ở chế độ toàn màn hình, hoặc trong khi chơi game hay xem phim. Điều này thật tuyệt vời để tránh phải thấy các thông báo cập nhật hoặc thông báo về virus trong khi thuyết trình một cái gì đó hoặc chơi game trực tuyến.
  • Tính năng Behavior Shield được tích hợp sẵn trong Avast sẽ liên tục theo dõi các ứng dụng để đảm bảo chúng không bắt đầu hoạt động khác đi. Đây có thể là dấu hiệu của việc virus đang cố gắng thao túng phần mềm.

Windows 10, 8 và 7 (trừ phiên bản Starter và RT) đều là các hệ điều hành được hỗ trợ cho Avast Free Antivirus. Bạn cũng có thể tải Avast cho Mac miễn phí.

Cần đăng ký hàng năm để tiếp tục sử dụng, nhưng Avast Free Antivirus sẽ thường xuyên cập nhật các định nghĩa về phần mềm độc hại và bản thân chương trình để luôn cập nhật trước những mối đe dọa mới.

Chú ý khi cài đặt Avast

Bạn sẽ được yêu cầu cài đặt trình duyệt web của Avast hoặc một số chương trình, công cụ khác trong khi cài đặt. Những bổ sung này là không bắt buộc; chỉ cần bỏ chọn các hộp nếu bạn không quan tâm.

Bạn được yêu cầu đăng ký Avast để sử dụng nó trong hơn 30 ngày, nhưng việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và khá đơn giản. Bạn cũng sẽ phải đăng ký lại mỗi năm một lần (miễn phí).

Đừng tin những tin đồn: Avast miễn phí

Một số người dùng đã tuyên bố rằng Avast Free Antivirus không miễn phí hoặc đó không phải là một chương trình diệt virus thực sự hoàn chỉnh. Những điều đó không đúng sự thật. Avast Free Antivirus là một công cụ chống phần mềm độc hại hoàn chỉnh.

Một số lợi ích bổ sung bạn nhận được từ việc mua các phiên bản Avast Internet Security, Premier hoặc Ultimate là tường lửa, VPN, bảo vệ quyền riêng tư và chống thư rác, nhưng bạn có thể nhận được các tính năng này miễn phí từ những chương trình khác nếu muốn.

Avast Free Antivirus cung cấp bảo vệ chống virus liên tục, miễn phí. Điều này có nghĩa là Avast Free Antivirus hoàn toàn có thể thay thế phần mềm diệt virus từ các công ty như McAfee và Norton, yêu cầu trả phí và truy cập hàng năm để cập nhật.

Kết luận

Avast Free Antivirus đã xuất hiện từ lâu và nói chung, là một chương trình diệt virus miễn phí tuyệt vời. Nó bao gồm mọi thứ bạn mong muốn từ một chương trình diệt virus. Avast Free Antivirus là công cụ chống phần mềm độc hại duy nhất bạn cần trên máy tính Windows.

Bạn có thể tham khảo bảng so sánh phần mềm Avast Free Antivirus với các chương trình diệt virus đến từ những công ty khác - về tính năng bảo vệ, hiệu suất và khả năng bảo mật - tại đây:

https://www.av-test.org/en/antivirus/home-windows/

Nếu không muốn sử dụng phần mềm này nữa, bạn có thể gỡ Avast Free Antivirus khỏi máy tính bất cứ lúc nào.

Thứ Hai, 04/01/2021 16:49
48 👨 8.841
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware